10 ที่ลับมีด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 หินลับคม แท่นลับมีด คุณภาพดี

ที่ลับมีด ยี่ห้อไหนดี

ที่ลับมีด เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญ ที่จะช่วยให้มีดที่เราใช้งานในแต่ละวันนั้น คมขึ้นมาได้ เพราะเราต้องทำอาหารในทุก ๆ วันเพื่อรับประทานในครอบครัว มีดซึ่งถือว่าเป็นอุปกรณ์หลักในการทำอาหาร ทำให้เราจะต้องดูแลและลับให้คมอยู่เสมอ เพื่อที่จะได้ตัดหั่นอาหารได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น มีดที่คมจะช่วยให้เราสามารถตักอาหารได้ง่าย และช่วยเบาแรงได้เป็นอย่างดี

ในวันนี้ ตังค์ทอน จะมาแนะนำ 10 อันดับ ที่ลับมีด ยี่ห้อไหนดี คุณภาพเยี่ยม ใช้งานง่าย ช่วยทำให้มีดของคุณคมอยู่เสมอ และก่อนที่จะได้พบกับ 10 อันดับนั้น เราจะแนะนำให้รู้วิธีการเลือกซื้อกันก่อน ว่าเราควรพิจารณาปัจจัยใดบ้าง เพื่อที่จะได้สามารถเลือกซื้อที่ลับมีดได้อย่างเหมาะสมมากที่สุด ถ้าทุกคนพร้อมกันแล้วเราก็มาเริ่มดูรายละเอียดต่าง ๆ กันได้เลย

วิธีการเลือกซื้อที่ลับมีด เราต้องพิจารณาปัจจัยใดบ้าง?

ต่อไปเราจะมาแนะนำวิธีการเลือกซื้อที่ลับมีดให้ได้ทราบกันก่อน ว่ามีสิ่งใดบ้างที่เราจะต้องนำมาพิจารณาประกอบการตัดสินใจ ซึ่งรายละเอียดนั้นจะมีดังต่อไปนี้

1. วัสดุที่ใช้ทำตัวที่ลับมีด

– ตัวที่ลับมีดที่ดีควรทำจากวัสดุที่แข็งแรง ทนทาน เช่น อลูมิเนียม สแตนเลส หรือโลหะผสมคุณภาพสูง
– หลีกเลี่ยงตัวที่ลับที่ทำจากพลาสติกหรือโลหะที่อ่อนเกินไป เพราะจะสึกหรอและเสียรูปง่าย

2. คุณภาพของหินลับมีด

– หินลับคือส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยลับคมมีด ควรเลือกหินลับที่มีคุณภาพดี แข็งแรง ไม่ร่อนหรือสึกง่าย
– หินลับที่ดีมักมีค่าความแข็งสูง เช่น หินลับจากแร่คอรันดัม อลูมิน่า หรือเพชรเทียม

3. ความละเอียดของร่องหินลับ

– ร่องที่ใส่หินลับควรมีความละเอียดสูง เพื่อให้การลับได้มุมที่คมและแม่นยำ
– ร่องหยาบจะทำให้ลับมีดได้ไม่ประณีต คมไม่นิ่ม

4. ระบบการปรับมุมลับ

– ที่ลับมีดบางรุ่นมีระบบปรับมุมการลับได้ ช่วยให้ปรับระดับความคมตามความต้องการ
– สำหรับมืออาชีพ การปรับมุมลับได้จะเพิ่มความแม่นยำและประสิทธิภาพการลับมากขึ้น

5. ด้ามจับและฐานวางมีด

– ด้ามจับที่ลับควรมีขนาดพอเหมาะ จับถนัดมือ หุ้มด้วยวัสดุกันลื่น
– ฐานวางมีดต้องมั่นคง ไม่ลื่นไถล ช่วยให้การลับมีดได้อย่างปลอดภัย

6. ความสะดวกในการทำความสะอาด

– เลือกรุ่นที่ถอดหินลับและส่วนประกอบอื่นๆ ได้ง่าย เพื่อทำความสะอาดเศษโลหะที่ติดค้างได้สะดวก
– หินลับที่สกปรกจะทำให้ประสิทธิภาพการลับลดลง

7. ราคาและคุณภาพ

– ที่ลับมีดมีหลากหลายระดับราคา ตั้งแต่ระดับประหยัดถึงระดับมืออาชีพ
– สำหรับการใช้งานทั่วไป เลือกรุ่นที่มีคุณภาพดี ราคาสมเหตุสมผล ไม่จำเป็นต้องเป็นยี่ห้อแพง

โดยสรุป การเลือกที่ลับมีดที่ดีควรพิจารณาทั้งวัสดุคุณภาพ ระบบการทำงาน ความสะดวกในการใช้งานและบำรุงรักษา รวมถึงความเหมาะสมกับงบประมาณ เพื่อให้ได้ที่ลับมีดที่ตอบโจทย์การใช้งานอย่างคุ้มค่า

10 อันดับ ที่ลับมีด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ราคาถูก คุณภาพ ลับมีดได้คม

ในลำดับต่อไปทุกคนก็จะได้พบกับ ที่ลับมีดทั้ง 10 อันดับที่เราได้คัดสรรมาเป็นอย่างดีแล้ว เพื่อที่จะนำมาแนะนำให้กับทุกคนได้รับทราบกัน จะมีที่ลับมีดรุ่นไหนน่าสนใจบ้างนั้น สามารถดูได้จากรีวิวนี้เลย

1. Xiaomi Huohou เครื่องมือลับมีด พร้อมตัวดูดติดโต๊ะ

Xiaomi Huohou เครื่องมือลับมีด

ราคา 239 บาท

ดีไซน์ทันสมัย มีช่องลับมีด 3 ขนาด ยึดติดกับโต๊ะได้ดี

Xiaomi Huohou เครื่องมือลับมีด พร้อมตัวดูดติดโต๊ะ ที่ลับมีดรุ่นนี้ได้รับการออกแบบดีไซน์มาเป็นอย่างดี เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน จะมีลักษณะเป็นแบบล้อหินลับคม พร้อมกับยึดติดกับโต๊ะได้เป็นอย่างดี ไม่ลื่นหลุดได้ง่าย ที่ลับมีดจะเป็นแบบร่องตัววี สามารถเข้ากับมีดได้ทุกรูปแบบ ในการใช้งานนั้นเพียงแค่ลับคมแค่ 3-5 ครั้ง มีดก็จะคมมากพร้อมใช้งานได้ในทันที และที่ตัวลับมีดจะมีช่องมาให้ 3 ขนาด ช่วยให้คุณสามารถลับมีดได้อย่างหลากหลายมากยิ่งขึ้น

2. Sheepolamall เครื่องลับมีดไฟฟ้า

Sheepolamall เครื่องลับมีดไฟฟ้า

ราคา 89 บาท

สามารถรับของมีคมได้หลากหลาย ใช้งานง่าย ลับคมได้อย่างรวดเร็ว

Sheepolamall เครื่องลับมีดไฟฟ้า สำหรับเครื่องรุ่นนี้จะเป็นเครื่องไฟฟ้า ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการรับคมมีดให้กับคุณได้เป็นอย่างดี การใช้งานก็ง่ายมาก เพียงแค่คุณเสียบสาย USB เข้าไป เครื่องก็จะพร้อมทำงานได้ในทันที ตัวเครื่องกำหนดองศาในการลับคมมีด ให้เพิ่มมากที่สุด สามารถรับคมมีดได้อย่างรวดเร็ว และยังสามารถใช้งานได้กับหลากหลายอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น มีด หรือกรรไกรก็สามารถใช้งานได้เช่นเดียวกัน

3. Homemi ที่ลับมีด 3 in 1 รุ่น HM0026-P-SV

Homemi ที่ลับมีด 3 in 1 รุ่น HM0026-P-SV

ราคา 159 บาท

ดีไซน์ทันสมัย ทนทานแข็งแรง ลับมีดได้อย่างรวดเร็ว

Homemi ที่ลับมีด 3 in 1 รุ่น HM0026-P-SV ที่ลับมีดรุ่นนี้จะเป็นที่ลับมีดแบบ 3 in 1 คือ ลับคมมีด ลบรอย ลับกรรไกร ยึดติดได้ ที่ตัวเครื่องจะมีช่องสำหรับลับกรรไกร ซึ่งสามารถใช้ได้กับกรรไกรทุกชนิด ต่อมาจะมีช่องลับมีดแบบละเอียด เพื่อเอาไว้ใช้รับคมมีดที่มีขนาดไม่เท่ากัน ตลอดจนช่องลับมีดแบบหยาบ ที่ใช้สำหรับมีดชนิดอื่น ๆ มาพร้อมกับที่ยึดติดกับพื้นผิวได้ด้วยระบบล็อคแบบสุญญากาศ ทำให้เกิดความมั่นคงในระหว่างการใช้งาน และตัวที่ลับมีดก็มีความแข็งแรงทนทานเป็นอย่างมากด้วย

4. KOMKOM 10 kk เหล็กลับมีด ด้ามพลาสติก

KOMKOM 10 kk เหล็กลับมีด ด้ามพลาสติก

ราคา 399 บาท

ทนทานแข็งแรง จับได้ถนัดมือ ปรับแต่งคมมีดได้ง่าย

KOMKOM 10 kk เหล็กลับมีด ด้ามพลาสติก ที่ลับมีดที่มาพร้อมกับด้ามพลาสติกยาว 10 นิ้ว ตัวด้ามจับออกแบบมาให้สามารถจับได้อย่างถนัดมือ ไม่ลื่นหลุดง่ายในระหว่างการใช้งาน ความยาวจากด้านถึงไปเหล็กกรีดมีด ยาว 15 นิ้ว มีความแข็งแรงทนทานเพราะผลิตจากสแตนเลสสตีลเกรด A ในการใช้งานสามารถใช้งานได้ง่ายสามารถปรับแต่งคมมีดให้มีความคมได้อย่างรวดเร็ว ที่บริเวณปลายด้ามจับ จะมีห่วงสำหรับแขวนมาให้ เมื่อใช้งานเสร็จเรียบร้อยแล้วสามารถแขวนเก็บได้อย่างง่ายดาย

5. Srithai Penguin ที่ลับมีด ด้ามดำ

Srithai Penguin ที่ลับมีด ด้ามดำ

ราคา 159 บาท

ออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย ด้ามจับเป็นไม้เนื้อดี จับได้ถนัดมือ

Srithai Penguin ที่ลับมีด ด้ามดำ สำหรับที่ลับมีดรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ง่าย เหมาะสำหรับการลับคมมีดทั่วไป ผลิตมาจากสแตนเลส SST420 แข็งแรงทนทานต่อการใช้งาน ในส่วนของตัวด้ามจับ ทำมาจากไม้เนื้อดี ออกแบบมาให้สามารถจับได้อย่างถนัดมือ รวมไปถึงที่ลับมีดรุ่นนี้ ยังมีราคาที่ไม่แพง เหมาะสำหรับมีติดบ้านเอาไว้ใช้งานทั่ว ๆ ไป

6. UNITBOMB ที่ลับมีด อุปกรณ์ลับของมีคม

UNITBOMB ที่ลับมีด อุปกรณ์ลับของมีคม

ราคา 42 บาท

ลับคมมีดได้อย่างรวดเร็ว ใช้งานง่าย เลือกความอยาบได้ 3 ระดับ

UNITBOMB ที่ลับมีด อุปกรณ์ลับของมีคม ใครที่กำลังเจอปัญหามีดไม่คม ควรเลือกที่ลับมีดรุ่นนี้เลย สำหรับที่ลับมีดรุ่นนี้จะมีความอยากให้เลือกใช้งานถึง 3 ระดับ สามารถใช้งานได้ง่ายไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาเพียงไม่นานมีดของคุณก็จะกลับมาขคมได้อย่างรวดเร็ว ตัวเครื่องได้รับการออกแบบดีไซน์มาอย่างสวยงามทันสมัย สามารถจัดวางได้ทุกมุมได้อย่างลงตัว สำหรับใครที่กำลังมองหาที่ลับมีดที่ใช้งานได้ง่าย ลับมีดได้อย่างหลากหลาย ไม่ควรพลาดรุ่นนี้เลย

7. Seagull แท่นลับมีด โปร 2 ช่อง

Seagull แท่นลับมีด โปร 2 ช่อง

ราคา 299 บาท

ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ จับได้ถนัดมือ ลับมีดได้อย่างรวดเร็ว

Seagull แท่นลับมีด โปร 2 ช่อง สำหรับแท่นลับมีดรุ่นนี้ มีความทนทานและน่าใช้งานเป็นอย่างมาก โดยส่วนของตัวเครื่องนั้น ผลิตมาจากพลาสติก ABS คุณภาพดี หัวลับคมมีด ทำมาจากผงเพชรและเซรามิก ทำให้คุณสามารถรับคมมีดให้เหมือนใหม่ได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาเพียงไม่นาน ก็จะได้มีดที่มีความคมเป็นอย่างมาก ด้ามจับออกแบบมาตามหลักสรีระศาสตร์ สามารถจับได้อย่างถนัดมือ และที่บริเวณด้านฐานล่างนั้น ก็จะมียางกันลื่นมาให้ด้วย ช่วยให้เกิดความมั่นคงมากยิ่ง

8. Victorinox Knife Sharpener Small ที่ลับมีด (7.8714)

Victorinox Knife Sharpener Small ที่ลับมีด (7.8714)

ราคา 1,150 บาท

ขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา สามารถใช้งานได้ง่ายๆดาย

Victorinox Knife Sharpener Small ที่ลับมีด (7.8714) เครื่องรุ่นนี้ออกแบบมาให้มีขนาดที่เล็กกะทัดรัด มีน้ำหนักที่เบา สามารถพกพาไปใช้งานตามสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก สามารถใช้ลับมีดที่มีขอบตรง และขอบหยักได้ทุกใบมีด ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย ตัวที่ลับมีดนั้นทำมาจากวัสดุคุณภาพสูง มีความทนทานแข็งแรง ทนทานต่อการใช้งานได้เป็นอย่างดี และที่ลับมีดรุ่นนี้ ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่เหมาะแก่การมีไว้ใช้งาน

9. Victorinox ที่ลับมีดครัว (7.8721.3)

Victorinox ที่ลับมีดครัว (7.8721.3)

ราคา 2,490 บาท

ดีไซน์ทันสมัย ใช้งานได้ง่าย มีดคมอย่างรวดเร็ว

Victorinox ที่ลับมีดครัว (7.8721.3) เป็นที่ลับมีดแบบตั้งโต๊ะ โดยสามารถใช้ลับคมมีดได้กับมีดทุกประเภท ตัวเครื่องออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ง่าย ทำให้มีดคมอย่างรวดเร็ว และสามารถนำไปตัดอาหารได้อย่างแม่นยำ ได้รับการออกแบบมาโดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ทำให้คุณสามารถใช้งานที่ลับมีดรุ่นนี้ได้อย่างสบายใจ รวมไปถึงยังออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ทั้งมือซ้ายและมือขวา ที่ลับมีดรุ่นนี้จึงเป็นที่ลับมีดที่สามารถใช้ได้กับทุกคนได้เป็นอย่างดี

10. BECEF หินเพชรลับคม ลับมีดทำครัว

BECEF หินเพชรลับคม ลับมีดทำครัว

ราคา 149 บาท

น้ำหนักเบา พกพาได้ง่าย พับเก็บได้อย่างสะดวก

BECEF หินเพชรลับคม ลับมีดทำครัว ที่ลับมีดรุ่นนี้ สามารถรับมีดทำครัว และอุปกรณ์อื่นๆได้อย่างสะดวกง่ายดาย ตัวเครื่องได้รับการออกแบบดีไซน์มาให้สามารถพับเก็บได้ง่าย พกพาได้อย่างสะดวก สามารถรับคุมมีดที่มีขนาดเล็ก หรือมีส่วนเว้าส่วนโค้งได้เป็นอย่างดี ใบเพชรทำมาจาก emery + ชุบด้วยไทเทเนียม ช่วยให้สามารถรับคมมีดให้คมกริบได้อย่างรวดเร็ว

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับที่ลับมีด

1. ควรลับมีดบ่อยแค่ไหน?

การลับมีดควรทำเมื่อคมมีดเริ่มทื่อ ซึ่งมักเกิดขึ้นจากการใช้งานบ่อยๆ สำหรับการใช้งานทั่วไปในครัวเรือน ควรลับมีดทุก 2-3 เดือน แต่หากใช้มีดบ่อยมาก อาจต้องลับทุกเดือน

2. ลับมีดยังไงให้ถูกวิธี?

การลับมีดที่ถูกต้องคือ การลูบมีดไปตามแนวร่องหินลับด้วยมุมประมาณ 15-20 องศา ให้ลูบอย่างสม่ำเสมอ 5-10 ครั้งต่อด้าน หมุนมีดกลับด้านแล้วลับอีกด้าน เพื่อให้ได้ความคมเท่ากัน

3. ซื้อที่ลับมีดยี่ห้ออะไรดี?

ยี่ห้อที่ลับมีดที่ได้รับความนิยมและมีคุณภาพดี ได้แก่ Chef’s Choice, Presto, Wusthof, Victorinox, AccuSharp เป็นต้น

4. ลับคนเดียวกับลับสองด้านแตกต่างกันอย่างไร?

การลับคนเดียว หมายถึงมีดปลาย runningหรือเหล็กเสีย จะลับเฉพาะด้านเดียว ขณะที่มีดสำหรับตัดสับจะต้องลับทั้งสองด้านมีดเพื่อให้คม

5. ที่ลับมีดมีหินลับกี่ชนิด?

หินลับที่นิยมมี 2 ชนิด คืออนุภาคหยาบสำหรับลับร่องคมมีดก่อน และอนุภาคละเอียดสำหรับขัดให้คมเรียบนุ่ม รุ่นที่ดีจะมี 2-3 ระดับละเอียดของหินลับ

6. วิธีดูแลรักษาที่ลับมีด?

ควรทำความสะอาดเศษโลหะที่ติดใต้หินลับและร่องเป็นประจำ หลีกเลี่ยงการกระแทกหรือทำหล่นที่ลับ รวมถึงการหล่อลื่นส่วนเคลื่อนไหวตามคู่มือ

บทส่งท้าย

สำหรับคุณแม่บ้านที่ต้องทำอาหารบ่อย ๆ ควรดูแลอุปกรณ์ในการทำอาหารให้ดี หนึ่งในนั้นก็คือมีดนั่นเอง ซึ่งมีดนี้ก็คืออุปกรณ์สำคัญที่เราต้องดูแลเป็นพิเศษ เพราะถ้ามีดไม่มีความคมแล้วนั้น ก็จะไม่สามารถที่จะตัดอาหารต่าง ๆ ได้ ดังนั้นจึงควรเลือกซื้อที่ลับมีดที่มีคุณภาพที่ดี มาติดครัวเอาไว้ เพราะเมื่อใดก็ตามที่มีดไม่มีความคม ก็จะสามารถนำที่ลับมีดมารับมีดได้ในทันที ถ้าสนใจที่ลับมีคุณภาพดีไว้ใช้งานสามารถเลือกจาก 10 อันดับในบทความนี้ได้เลย

About the Author: Tangthon

สวัสดีครับ ผมตังค์ทอน ผู้ที่มีความสนใจของใช้ต่าง ๆ ทั้งภายในบ้าน และนอกบ้าน เพราะเป็นของใช้ที่มีประโยชน์ ช่วยอำนวยความสะดวกได้ดี และใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ผมจึงอยากเขียนรีวิวแนะนำสินค้าต่าง ๆ รวมทั้งแนะนำวิธีการเลือกซื้อเพื่อให้ผู้ที่สนใจและกำลังมองหาสินค้านั้น ๆ ได้ทราบ เพื่อที่จะได้นำไปใช้ในการตัดสินใจ ให้สามารถเลือกได้ง่ายยิ่งขึ้น สิ่งไหนดี สิ่งไหนน่าใช้ ยี่ห้อไหนดี รุ่นไหนดีที่สุด สามารถหาคำตอบได้ จากในบทความเลยครับ

You might like