10 แปรงสีฟันไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีไซน์สวยงาม ใช้งานง่าย แปรงได้สะอาด

แปรงสีฟันไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ในทุก ๆ เช้าของวันใหม่ เมื่อเราตื่นนอนแล้ว สิ่งที่แรกที่จะต้องทำคือ การล้างหน้า แปรงฟัน อาบน้ำ ก่อนใช้ชีวิตในแต่ละวัน และการแปรงฟันให้สะอาดนั้น จำเป็นต้องมีผู้ช่วยมือหนึ่งอย่าง แปรงสีฟันไฟฟ้า มาช่วยครับ

แปรงสีฟันไฟฟ้า นั้นนะครับ เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยอันดับ 1 ที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ ในการรักษาความสะอาดฟัน และช่องปากของเรา รวมทั้งยังมีประสิทธิภาพที่ดีมากกว่าแปรงสีฟันธรรมดา ๆ ทั่วไปอีกด้วยนะครับ

ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะว่า แปรงมีเทคโนโลยีสมัยใหม่ ทำให้มีความสามารถสูงในการทำความสะอาดฟันและช่องปากได้อย่างเหนือชั้น ช่วยให้สามารถทำความสะอาดช่องปากได้อย่างสะอาดล้ำลึก

และมีฟีเจอร์สำหรับทำความสะอาดหลากหลาย ทั้งหมดนี้ ช่วยให้ช่องปากของเราได้รับการดูแลอย่างดีเยี่ยมและเหมาะสม ฟันขาวสะอาด ปราศจากคราบ ปากสะอาด ลมปากสดชื่น ลดการสะสมของแบคทีเรียต่าง ๆ

จะเห็นว่า แปรงสีฟันไฟฟ้า มีความสามารถในการทำความสะอาดอย่างดี ช่วยให้ช่องปากสะอาด ช่วยลดการเกิดปัญหาโรคเหงือกและฟันได้อีกด้วยนะครับ ผู้ช่วยดี ๆ อย่างนี้ ควรมีไว้ใช้งานเลยนะครับ

มาถึงตรงนี้ เพื่อน ๆ คงได้เห็นแล้วว่า แปรงสีฟันไฟฟ้า มีประโยชน์จริง ๆ และคงอยากจะได้ไว้ใช้งานบ้างแล้ว วันนี้ครับ ตังค์ทอน จะมาแนะนำ 10 อันดับ แปรงสีฟันไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี คุณภาพเยี่ยม ราคาไม่แพง

เพื่อไว้เป็นผู้ช่วยในการทำความสะอาดช่องปากของเพื่อน ๆ โดย แปรงสีฟันไฟฟ้า ตามท้องตลาดบ้านเรา มีตัวเลือกหลายแบรนด์เลย เช่น Oral-B, Colgate, Sparkle, Wise, Systema, Philips, Xiaomi และอีกมากมาย

รวมทั้งจะมาแนะนำวิธีการเลือกซื้อให้เพื่อน ๆ เพิ่มเติมด้วย เพื่อช่วยเพื่อน ๆ ในการตัดสินใจเลือกซื้อ แปรงสีฟันไฟฟ้า ถ้าอย่างนั้น จะมีแปรงรุ่นไหน น่าสนใจบ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลยครับ

แปรงสีฟันไฟฟ้า

สารบัญเว็บ ซ่อน

10 อันดับ แปรงสีฟันไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้งานง่าย แปรงฟันสะอาด ราคาถูก ตอบโจทย์ทุการใช้งาน

1. Oral-B ออรัลบี แปรงสีฟันไฟฟ้า จีเนียส Electric Power Toothbrush Genius 9000

Oral-B ออรัลบี แปรงสีฟันไฟฟ้า จีเนียส Electric Power Toothbrush Genius 9000

         ประเภท : สั่นและหมุน  ขนาด : ไม่ระบุ  จำนวนรอบการหมุน / สั่น : หมุน 10,500 รอบ/นาที, สั่น 48,000 ครั้ง/นาที  แหล่งพลังงาน : แบตเตอรีลิเธียมไอออน

Oral-B ออรัลบี จีเนียส Electric Power Toothbrush Genius 9000 แปรงสีฟันตัวท็อปจากแบรนด์ดัง Oral-B โดยมาพร้อมกับ โหมดการทำงานให้เลือกมากถึง 6 แบบตามความต้องการ

เช่น โหมดเน้นการทำความสะอาด โหมดดูแล โหมดแปรงลิ้น เป็นต้น ครับ แปรงสีฟันรุ่นนี้ มีระบบไฟที่คุณสามารถเลือกสีไฟให้กับแปรงคุณได้ มีทั้งหมด 12 สี โดยสามารถเปลี่ยนได้ผ่าน Oral-B App

ทำให้เพื่อน ๆ ได้รับประสบการณ์การแปรงฟันที่สนุกมากขึ้นและเป็นตัวเองมากยิ่งขึ้น ต่อมา แปรงไฟฟ้ารุ่นนี้ ยังสามารถควบคุมแรงดันได้ โดยจะช่วยเตือนเพื่อน ๆ เมื่อคุณกดแปรงลงบนฟันแรงเกินไป

ในส่วนของด้ามจับ และแบตเตอรี่ได้รับการอัพเกรดให้สามารถชาร์ตได้เร็วขึ้น 40% และตัวแปรงถูกชาร์ตมาให้ตั้งแต่แรกเพื่อให้คุณสามารถใช้งานได้เลยทันที สำหรับแปรงไฟฟ้ารุ่นนี้ เป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่ไม่ควรมองข้ามครับ

2. Philips Sonicare แปรงสีฟันไฟฟ้า HX6857/30

Philips Sonicare แปรงสีฟันไฟฟ้า HX6857/30

         จับเวลาทำความสะอาด : 2 นาที/ครั้ง  ระบบสั่น : 62,000 ครั้ง/นาที  แหล่งพลังงาน : การชาร์จจากปลั๊กไฟ  อุปกรณ์เสริม : หัวแปรงสำรอง 1 ชิ้น, ที่ชาร์จ, Case สำหรับใส่เดินทาง

Philips Sonicare HX6857/30 แปรงไฟฟ้ารุ่นนี้ เป็นแปรงสีฟันอีกรุ่นหนึ่งจากแบรนด์ PHILIPS ที่ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีมาก ๆ รุ่นหนึ่งเลยทีเดียว โดยมาพร้อมกับ ระบบสั่นของแปรงหมุนได้มากถึง 62,000 รอบต่อนาที

ตัวแปรงไฟฟ้า ยังมาพร้อมกับนวัตกรรมเซนเซอร์ดันลมในขณะแปรง ซึ่งก็คือ เพื่อน ๆ จะได้รับความอ่อนโยนในการแปรงฟัน ช่วยลดการปะทะเหงือกในระหว่างการแปรง ช่วยให้เหงือกของเพื่อน ๆ

มีสุขภาพที่ดีขึ้นได้แบบ 100% ต้องไม่ลืมนะครับว่า เหงือกก็มีความสำคัญพอ ๆ กับฟัน เราจึงต้องดูแลทั้ง 2 พร้อม ๆ กันครับ ในการใช้งานแปรงไฟฟ้ารุ่นนี้ เพื่อน ๆ สามารถเลือกใหมดการใช้งานได้มากถึง 3 โหมด

ตามความต้องการใช้งาน เป็นแปรงที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานมาให้อย่างครบครันเลย และ มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่นาน 14 วันต่อการชาร์จ 1 ครั้งครับ สำหรับแบรนด์ PHILIPS เพื่อน ๆ มั่นใจได้ในประสิทธิภาพครับ

3. Oral-B ออรัลบี แปรงสีฟันไฟฟ้า โปร 2 2000 Electric Power Toothbrush Pro2 2000

Oral-B ออรัลบี แปรงสีฟันไฟฟ้า โปร 2 2000 Electric Power Toothbrush Pro2 2000

      ประเภท : สั่นและหมุน  ขนาด : 21.5 x 2 x 6 cm  จำนวนรอบการหมุน / สั่น : หมุน 8,800 รอบ/นาที, สั่น 40,000 ครั้ง/นาที  แหล่งพลังงาน : แบตเตอรีลิเธียมไอออน

Oral-B ออรัลบี โปร 2 2000 Electric Power Toothbrush Pro2 2000 แปรงสีฟัน จาก Oral-B แบรนด์อันดับ 1 ที่ทันตแพทย์แนะนำทั่วโลกรุ่นนี้ มาพร้อมกับ ระบบในการแปรงและฟังก์ชันต่าง ๆ

โดยเพื่อน ๆ สามารถปรับได้ 2 แบบ คือ การแปรงฟันแบบทั่วไป และปรับเป็นแบบเซนซิทีฟ ซึ่งจะเป็นระบบที่แปรงเบา สำหรับเพื่อน ๆ บางคนที่มีอาการเสียวฟันง่าย สำหรับประสิทธิภาพในการทำความสะอาดฟัน

Oral-B รุ่นนี้ จะช่วยกำจัดคราบจุลินทรีย์ได้มากขึ้นถึง 100% ซึ่งกำจัดได้มากกว่าแปรงสีฟันธรรมดา ทำให้สุขภาพเหงือกดีขึ้น และเริ่มฟอกสีฟันตั้งแต่วันแรกที่แปรงฟัน ด้วยการขจัดคราบบนพื้นผิวฟันได้อย่างยอดเยี่ยม

ในส่วนของแบตเตอรี สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อการชาร์จเพียงหนึ่งครั้ง ถ้าเพื่อน ๆ กำลังมองหาแปรงไฟฟ้า ที่สามารถทำความสะอาดฟันได้อย่างหมดจด ช่วยดูแลช่องปากอย่างแท้จริง รุ่นนี้ตอบโจทย์การใช้นครับ

4. SPARKLE Sonic แปรงสีฟันไฟฟ้า Toothbrush รุ่น Advanced Active SK0375

SPARKLE Sonic แปรงสีฟันไฟฟ้า Toothbrush รุ่น Advanced Active SK0375

         จับเวลาทำความสะอาด : 2 นาที  ระบบสั่น : 40,000 ครั้ง/วินาที  แหล่งพลังงาน : การชาร์จจากปลั๊กไฟ  อุปกรณ์เสริม : แท่นชาร์จ

SPARKLE Sonic แปรงสีฟันไฟฟ้า Toothbrush รุ่น Advanced Active SK0375 แปรงสีฟันไฟฟ้าจากแบรนด์ SPARKLE ที่มีความสามารถในการดูแลช่องปากได้อย่างดีเยี่ยม สำหรับแปรงไฟฟ้ารุ่นนี้

มาพร้อมกับฟังก์ชั่นหารใช้งานในการทำความสะอาดช่องปากอย่างครบครัน โดยมีโหมดการใช้งานมาหใ้มากถึง 5 โหมดตามความต้องการใช้งาน มีขนแปรงนุ่มที่ทำจาก Spiral และดูปองท์ไนลอน

ที่จะช่วยซอกซอนที่ได้ทุกซอกทุกมุม ขจัดคราบพลัคคราบหินปูนได้อย่างสะอาด มีระบบ Smart time ที่จับเวลาความเหมาะสมในการแปรงฟันที่ถูกวิธี ให้แปรงในระยะเวลาที่เหมาะสม ในส่วนของแบตเตอรี่

การชาร์จไฟในแต่ละครั้ง จะสามารถใช้ได้นานถึง 21 วัน ด้ามจับกันน้ำได้ที่ระดับ IPX7 ยิ่งถ้าพกพาไปใช้นอกสถานที่ สามารถหายห่วงได้เลยว่าแบตจะหมด เพราะแบตอึดมาก ๆ แปรงรุ่นนี้คุ้มค่าน่าใช้งานมากครับ

5. SPARKLE Sonic แปรงสีฟันไฟฟ้า 3 โหมด รุ่น Triple Active SK0373

SPARKLE Sonic แปรงสีฟันไฟฟ้า 3 โหมด รุ่น Triple Active SK0373

         ประเภท : สั่น  ขนาด : 22.6 x 2.5 x 2.6 cm  จำนวนรอบการหมุน / สั่น : สั่น 40,000 ครั้ง/นาที  แหล่งพลังงาน : แบตเตอรีขนาด 260 mAh

SPARKLE Sonic แปรงสีฟันไฟฟ้า 3 โหมด รุ่น Triple Active SK0373 แปรงสีฟันจากแบรนด์ SPARKLE รุ่น Sonic เป็นแปรงที่มีความคุ้มค่า คุ้มราคาอย่างยิ่ง แปรงถูก และดี มีจริงสามารถจับต้องได้

แปรงสีฟันไฟฟ้ารุ่นนี้นะครับ มีคุณภาพที่ดี และมีฟังก์ชั่นการใช้งานแบบจัดเต็มมาให้ใช้งาน โดยจะมีโหมดการสั่นแบบโซนิคที่สามารถปรับได้มากถึง 3 ระดับ คือ โหมด White จะทำการขจัดคราบพลัคและหินปูน

ช่วยให้ฟันขาว สวย สะอาดยิ่งขึ้น โหมด Sensitive ที่เหมาะสำหรับเพื่อน ๆ ที่มีอาการเสียวฟันง่าย หรือมีปัญหาเรื่องเหงือกต่าง ๆ รวมถึง คนที่กำลังรักษาฟัน และ มีโหมดGum Care สำหรับการนวดเหงือกโดยเฉพาะ

ช่วยให้เหงือกสุขภาพดีขึ้น ขนแปรงมีความนุ่มมาก ๆ และยังแปรงฟันได้อย่างสะอาดมาก ๆ ด้วย แปรงสีฟันจาก SPARKLE นี้ เหมาะแก่การใช้งาน เป็นผู้ช่วยในการดูแลช่องปาก ที่มีไว้ใช้งานรับรองว่าต้องชอบครับ

6. แปรงสีฟันอิเล็กทรอนิกส์ realme M1 Sonic Electric Toothbrush

แปรงสีฟันอิเล็กทรอนิกส์ realme M1 Sonic Electric Toothbrush

         ประเภท : โซนิค  ขนาด : เส้นผ่านศูนย์กลาง 2.8 ซม. (ด้ามจับ) / เส้นผ่านศูนย์กลาง 2.8 ซม. (หัวแปรง)  จำนวนรอบการหมุน / สั่น : ไม่ระบุ  แหล่งพลังงาน : แบตเตอรีลิเธียม ขนาด 800 mAh

แปรงสีฟันอิเล็กทรอนิกส์ realme M1 Sonic Electric Toothbrush แปรงไฟ้ฟ้าที่ผลิตมาเพื่อตอบโจทย์ทุการใช้งาน มีพลังการสั่นสูง ใช้งานได้นานถึง 90 วัน แปรงรุ่นนี้เป็นแบรนด์ realme ที่เป็นแบรนด์มือถือ

แต่ไม่ได้มีแต่มือถือนะ แปรงไฟฟ้า ก็ประสิทธิภาพดีมากด้วย โดยแปรงรุ่นนี้ จะมีการสั่นได้ถึง 34,000 ครั้งต่อนาทีเลย ซึ่งจะมีประสิทธิภาพมากกว่าการสั่น 31,000 ครั่งต่อนาทีในแปรงสีฟันไฟฟ้าปกติ

จะช่วยเพิ่มประสบการณ์การใช้งานการทำความสะอาดช่องฟัน ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น แปรงฟันได้อย่างสะอาดหมดจด ในส่วนของโหมดการใช้งาน จะมีทั้งหมด 4 โหมด ตามการใช้งานที่ดูแลทั้งตัวฟัน เหงือก

การขจัดคราบ และการทำความสะอาดอย่างล้ำลึก ช่องปากสะอาด ลมปากสดชื่น ขนแปรงนุ่มละเอียด ช่วยให้สามารถซอกซอนตามร่องฟันและเหงือกได้ดี ราคาก็ไม่ได้แพงด้วย เป็นแปรงอีกหนึ่งรุ่น ที่น่าใช้งานครับ

7. Oral B แปรงสีฟันไฟฟ้า แปรงสีฟันผู้ใหญ่ รุ่น Vitality Precision clean

Oral B แปรงสีฟันไฟฟ้า แปรงสีฟันผู้ใหญ่ รุ่น Vitality Precision clean

         ยี่ห้อ/รุ่น : Oral-B Vitality Precision Clean  แหล่งพลังงาน : แบตเตอรี่ในตัว ระบบชาร์จ ไฟไร้ สายวางบนฐานได้สะดวก  รอบหมุน : 7,600 รอบ/นาที

Oral B แปรงสีฟันไฟฟ้า แปรงสีฟันผู้ใหญ่ รุ่น Vitality Precision clean แปรงสีฟันไฟฟ้าคุณภาพดีจากแบรนด์ Oral B ราคาประหยัด คุ้มค่า คุ้มราคา ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถใช้ทำความสะอาดฟัน

และบริเวณช่องปากได้อย่างทั่วถึง ด้วยการหมุนของตัวแปรง ที่สามารถทำได้สูงสุด 7,600 รอบต่อนาที ทำให้สามารถแปรงฟันได้อย่างสะอาดล้ำลึก โดนในส่วนของการทำงานของหัวแปรง จะเป็นลักษณะหมุนแบบซ้ายขวา

ทำให้ช่วยให้ฟันสะอาด ต่อมา มีฟังก์ชั่นระบบแจ้งเวลามาให้ โดยระบบนี้เมื่อเพื่อน ๆ แปรงฟันครบ 2 นาทีเรียบร้อยแล้ว ระบบจะแจ้งเตือน เพื่อให้แปรงฟันในระยะเวลาที่เหมาะสม การใช้งานแปรงรุ่นนี้นะครับ

ใช้งานง่ายมาก ๆ ไม่ยุ่งยากแต่อย่างใด ใช้งานง่าย แปรงฟันได้อย่างสะอาด สิ่งที่แถมมาด้วยคือ ด้ามแปรง รีฟิวหัวแปรง Oral-B Precision Clean 1 หัว แท่นชาร์จไฟ ซื้อมาปุ๊ปพร้อมใช้งานทันทีครับ

8. PHILIPS แปรงสีฟันไฟฟ้า Sonic care รุ่น HX3215/08

PHILIPS แปรงสีฟันไฟฟ้า Sonic care รุ่น HX3215/08

      ประเภท : แบบโซนิค  ขนาด : ไม่ระบุ จำนวนรอบการหมุน / สั่น : สั่น 62,000 ครั้ง/นาที  แหล่งพลังงาน : แบตเตอรี NiMH แรงดัน 100-240 V

PHILIPS แปรงสีฟันไฟฟ้า Sonic care รุ่น HX3215/08 แปรงสีฟันไฟฟ้าคุณภาพดี น่าใช้งาน มีโหมดสำหรับมือใหม่ให้คุ้นชินได้เร็ว พร้อมระบบการสั่นที่เหนือกว่า สามารถใช้งานได้ง่าย สะดวกสบาย

ถ้าพูดถึงคุณภาพของแปรงสีฟันไฟฟ้า ขึ้นชื่อว่าเป็นแบรนด์ Philips ชื่อนี้ที่คุ้นเคย ทำให้แปรงไฟฟ้ารุ่นนี้ เป็นอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมสูง โดยตัวแปรงรุ่นนี้ มีการสั่นมากถึง 62,000 ครั้งต่อนาที ซึ่งถือได้ว่าสูงกว่ารุ่นอื่น ๆ

ทำให้สามารถทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก แม้กดเพียงเบา ๆ ต่อมา มีโหมดการใช้งานสำหรับมือใหม่มาให้ เพื่อให้เพื่อน ๆ สามารถสร้างความเคยชินได้อย่างรวดเร็ว และช่วยลดอาการเสียงฟันได้ดีด้วย

รวมทั้งมีระบบในการตั้งเวลาเตือนในการแปรงในแต่ละครั้ง เพื่อให้แปรงได้สะอาดทั่วถึง แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน ภาพรวมเป็นแปรงอีกรุ่นที่ใช้งานสะดวก ออกแบบมาเพื่อมือใหม่และทุก ๆ คนได้อย่างดีครับ

9. แปรงสีฟันไฟฟ้ารุ่นใหม่พร้อมแปรงขัดหน้า Xiaomi SOOCAS X3U Electric Toothbrush

แปรงสีฟันไฟฟ้ารุ่นใหม่พร้อมแปรงขัดหน้า Xiaomi SOOCAS X3U Electric Toothbrush

          จับเวลาทำความสะอาด : 2 นาที/ครั้ง  ระบบสั่น : 39600 ครั้ง/นาที  แหล่งพลังงาน : การชาร์จจากปลั๊กไฟ  อุปกรณ์เสริม : หัวแปรงสำรอง 3 ชิ้น, ที่ชาร์จไร้สาย (Type -C)

แปรงสีฟันไฟฟ้ารุ่นใหม่พร้อมแปรงขัดหน้า Xiaomi SOOCAS X3U Electric Toothbrush แปรงสีฟันไฟฟ้าจากแบรนด์ดัง Xiaomi ที่ออกแบบดีไซน์มาอย่างสวยงาม สีขาว เพื่อใช้ในการแปรงฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หัวแปรงมีขนาดเล็ก เหมาะสำหรับขจัดคราบได้ดีกว่าแปรงสีฟันทั่วไป เพราะแปรงธรรมดาอาจจะซอกซอนเข้าไม่ถึง ด้ามจับมีลักษณกลม ทำให้สามารถจับได้อย่างกระชับมือ จับง่าย ไม่ลื่นหลุดมือ

แปรงไฟฟ้ารุ่นนี้ มีระบบมอเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสูง ทำให้แปรงได้สะอาด ขนแปรงจากสหรัฐอเมริก คุณภาพดี ใช้งานง่าย แค่เพียงกดปุ่มที่ตัวแปรง ก็จะทำงานโดยอัตโนมัติ การใช้งานสามารถปรับระดับได้ 4 โหมด

มีตั้งแต่ โหมดสำหรับคนจัดฟัน, โหมดการทำงานปกติ, โหมดดูแลเหงือก และโหมดเพิ่มความขาว สามารถเลือกใช้งานได้ตามความต้องการเลย อีกทั้งราคาไม่แพง สามารถเข้าถึงได้ รีวิวก็ดี ควรมีไว้ใช้งานครับ

10. SYSTEMA SONIC แปรงสีฟันไฟฟ้า ซิสเท็มมา โซนิค

SYSTEMA SONIC แปรงสีฟันไฟฟ้า ซิสเท็มมา โซนิค

         ประเภท : โซนิค  ขนาด : ไม่ระบุ  จำนวนรอบการหมุน / สั่น : ไม่ระบุ  แหล่งพลังงาน : AAA (1 ก้อน)

SYSTEMA SONIC ซิสเท็มมา โซนิค แปรงไฟฟ้าราคาประหยัดจากแบรนด์ ซิสเท็มมา ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ของคนไทย แปรงรุ่นนี้มีจุดที่น่าสนใจอยู่ที่ วัสดุในการผลิต

ซึ่งทางซิสเท็มม่า ได้ใช้ PBT (Polybutylene Terephthalate) มาใช้ผลิตขนแปรง ทำให้มีความแตกต่างจากแปรงอื่น ๆ คือ มีความยืดหยุ่นที่สูงมาก ๆ ทำให้สามารถแปรงฟันได้อย่างสะอาดมาก ๆ

ลดปัญหาการเกิดการผิดรูปของขนแปรง เมื่อใช้งานไปนาน ๆ ซึ่งตรงจุดนี้ จะช่วยให้ไม่มีอาการเจ็บเหงือก และยังช่วยลดการเกิดเลือดออกตามไรฟัน ในขณะที่เพื่อน ๆ แปรงฟันอยู่ครับ ตัวแปรงมีขนาดกะทัดรัด

น้ำหนักเบา ใช้งานง่าย จับได้อย่างกระชับมือ ไม่ลื่นหลุด และยังเป็นระบบแบบใช้ถ่าน AAA (ใช้เพียงก้อนเดียว) ด้วย แปรงสีฟันรุ่นนี้ ใช้งานได้ดีมาก ๆ ราคาถูก ใช้งสานง่าย ภาพรวมถือว่าน่าใช้งานเป็นอย่างมากครับ

วิธีเลือกซื้อแปรงสีฟันไฟฟ้า ต้องดูเรื่องอะไรบ้าง?

1. ขนาดของหัวแปรง

สำหรับแปรงสีฟันที่ดี จะต้องมีคุณสมบัติการทำความสะอาดฟันได้ทั่วถึงทุกซี่ จึงควรมีขนาดที่กว้าง 0.5-1 นิ้ว และความยาวประมาณ 1 นิ้ว ถ้าหัวแปรงมีขนาดที่ใหญ่มากเกินไป จะไม่สามารถทำความสะอาดได้ทั่วถึง

2. ด้ามจับแปรงสีฟัน

ในส่วนของด้ามจับแปรง ถ้าจะให้ดีเลย ด้ามจับควรมีความยาวพอเหมาะ สามารถจับได้อย่างกระชับ ถนัดมือ ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป และจะต้องมีความแข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้นาน ไม่หักง่ายอีกด้วย

3. ขนแปรง

ขนแปรงนั้น เพื่อน ๆ ควรเลือกขนแปรงที่มีความอ่อนตัว โดยการให้เลือกหลายระดับ มีตั้งแต่ อ่อนนุ่ม ไปจนถึง แบบกลาง ๆ ไม่ควรใช้แบบแข็งเพราะเหงือกอาจจะเจ็บได้ ควรเลือกขนแปรงให้เหมาะกับฟันแต่ละคนครับ

4. แหล่งพลังงานที่ใช้

แปรงสีฟันไฟฟ้า จะมีการใช้งานแบตเตอรี่ 2 แบบ คือ จากการชาร์จปลั๊กไฟ หรือจะใช้แบบถ่าน AAA หรือถ่านชาร์จ ตรงนี้เพื่อน ๆ สามารถเลือกได้ตามต้องการเลย ใครถนัดชาร์จหรือใช้ถ่าน เลือกได้ตามสะดวกครับ

5. ฟังก์ชั่นพิเศษ

แปรงไฟฟ้า จะมีฟังก์ชั่นดี ๆ หลายอย่างนะครับ เช่น ระบบจับเวลาทำความสะอาด 2 นาที ระบบแจ้งเตือนทุก ๆ 30 วินาทีเพื่อเปลี่ยนที่ ระบบปรับความแรง และอื่น ๆ อีกมากมาย ล้วนแต่มีประโยชน์ในการดูแลช่องปากทั้งสิ้นครับ

สรุป

แปรงสีฟันไฟฟ้า เป็นผู้ช่วยที่ยอดเยี่ยม และเป็นทางเลือกที่เราควรนำมาช่วยดูแลฟัน และสุขภาพช่องปากของเรามาก ๆ ครับ เพราะจะช่วยแก้ปัญหาได้หลายอย่าง เช่น ปัญหาฟันผุ, หินปูน, เหงือกอักเสบ และกลิ่นปาก

ซึ่งจะทำให้สุขภาพปากของเราดีขึ้น และทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น บุคลิกภาพดีขึ้นครับ ซึ่งถ้าเพื่อน ๆ ต้องการซื้อ แปรงสีฟันไฟฟ้า มาใช้งานบ้าง สามารถเลือกได้จาก 10 อันดับ แปรงสีฟันไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ได้เลยนะครับ

รวมทั้ง ผมก็ได้มีวิธีการเลือกซื้อแปรงสีฟันไฟฟ้ามาฝากเพื่อน ๆ แล้วด้วย เพื่อน ๆ สามารถใช้บทความนี้ช่วยในการเลือกซื้อได้เลยครับ เมื่อใช้งานแปรงเสร็จแล้ว อย่าลืมดูแลเรื่องความสะอาด และเก็บให้เรียบร้อยด้วยนะครับ

About the Author: Tangthon

สวัสดีครับ ผมตังค์ทอน ผู้ที่มีความสนใจของใช้ต่าง ๆ ทั้งภายในบ้าน และนอกบ้าน เพราะเป็นของใช้ที่มีประโยชน์ ช่วยอำนวยความสะดวกได้ดี และใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ผมจึงอยากเขียนรีวิวแนะนำสินค้าต่าง ๆ รวมทั้งแนะนำวิธีการเลือกซื้อเพื่อให้ผู้ที่สนใจและกำลังมองหาสินค้านั้น ๆ ได้ทราบ เพื่อที่จะได้นำไปใช้ในการตัดสินใจ ให้สามารถเลือกได้ง่ายยิ่งขึ้น สิ่งไหนดี สิ่งไหนน่าใช้ ยี่ห้อไหนดี รุ่นไหนดีที่สุด สามารถหาคำตอบได้ จากในบทความเลยครับ

You might like