10 วีลแชร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รถเข็นผู้ป่วย มีทั้งแบบพับได้ และรถเข็นไฟฟ้า

วีลแชร์ ยี่ห้อไหนดี

สวัสดีค่ะ สำหรับใครหลายคนที่กำลังมองหา วีลแชร์ (Wheelchair) หรือ รถเข็นผู้สูงอายุ รถเข็นผู้ป่วย ที่สามารถพับได้ และรวมถึงรถเข็นไฟฟ้า รถเข็นที่มีน้ำหนักเบา รถเข็นผู้ป่วยที่ช่วยให้ผู้ป่วยสามารถเคลื่อนไหวได้ตามใจ

วีลแชร์ (Wheelchair) หรือรถเข็นผู้ป่วย เป็นอุปกรณ์ที่โรงพยาบาลใช้สำหรับเข็นผู้ป่วยที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และทางการแพทย์ยังแนะนำให้ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ ที่รวมถึงผู้พิการ ให้ใช้วีลแชร์ (Wheelchair) หรือรถเข็น

เนื่องจากวีลแชร์ จะสามารถช่วยให้ผู้ป่วยสามารถเคลื่อนที่ได้ ตามความต้องการใช้ของแต่ละบุคคล ทั้งนั้นทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ สภาพร่างกายของผู้ป่วยว่าต้องเคลื่อนที่ได้มากน้อยเพียงใด บางครั้งรถเข็นคนป่วยอาจใช้งานเพียงระยะสั้นสำหรับผู้ป่วย

หรือผู้สูงอายุที่จะใช้งานเพียงต้องการออกข้างนอก เมื่อมีความจำเป็นเพียงเท่านั้น การใช้วีลแชร์เพื่อลดภาระ หรือช่วยทุ่นแรงในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยได้ดี และไม่ให้ผู้ป่วยได้รับบาดเจ็บ หรืออันตราย

แต่หากผู้ป่วยเป็นอัมพาต หรือพิการ อาจต้องใช้ วีลแชร์ ไปตลอดชีวิต ซึ่งโดยความเป็นจริงแล้วรถเข็น หรือ วีลแชร์มักใช้กับผู้ที่มีภาวะเหล่านี้ เป็นอุปกรณ์เสริมที่ทำมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการ ในการดำรงชีวิตของผู้ที่ไม่สามารถเดินได้

ให้ได้เคลื่อนที่ไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญ คือ รถเข็นผู้สูงอายุ ยังช่วยสานสัมพันธ์ให้ผู้สูงอายุ หรือผู้ป่วยได้ทำกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงการท่องเที่ยวในระยะไกลร่วมกับครอบครัวได้

สร้างความสะดวกสบาย สำหรับผู้ป่วย ผู้พิการ และผู้สูงอายุ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า วีลแชร์ เป็นอุปกรณ์สำคัญอย่างหนึ่งในการดำเนินชีวิตของพวกเขา เพราะไม่เพียงแต่ช่วยให้เขาเหล่านั้นพึงพาตัวเองได้แล้ว

ยังช่วยผ่อนแรงของผู้ดูแล ให้สามารถดูแลได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น หากใครที่กำลังมองหารถเข็นผู้สูงอายุอยู่นั้น ก่อนตัดสินใจซื้ออย่าลืมคำนึงถึงความสะดวก ระบบฟังก์ชันของรถเข็น ควรเลือกรถเข็นที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานที่ได้มากที่สุดนะคะ

วันนี้ ตังค์ทอน มี 10 วีลแชร์ ยี่ห้อไหนดี รถเข็นผู้สูงอายุ มีน้ำหนักเบา รถเข็นผู้ป่วย คนพิการ โครงสร้างแข็งแรง พับเก็บได้ มาแนะนำ พร้อมรวบรวมวิธีการเลือกซื้อรถเข็นผู้สูงอายุ หรือวีลแชร์มาฝากเพื่อน ๆ ด้วยค่ะ จะอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

วีลแชร์

สารบัญเว็บ ซ่อน

10 อันดับ วีลแชร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รถเข็นผู้สูงอายุ แข็งแรงทนทาน ใช้งานได้อย่างสะดวก

1. ซีเนียร์แคร์ รุ่น อินสปาย-แอล รถเข็นไฟฟ้าพับได้

รถเข็นไฟฟ้าพับได้ ซีเนียร์แคร์ Senior Care รุ่น อินสปาย-แอล INSPIRE-L

      ยี่ห้อ : ซีเนียร์แคร์ Senior Care  รุ่น : อินสปาย-แอล INSPIRE-L  โครงสร้าง : อลูมิเนียม อัลลอย  น้ำหนักตัวรถ : 26.5 กก.  รับน้ำหนักได้ : 120 กก.

รถเข็นไฟฟ้าพับได้ ซีเนียร์แคร์ Senior Care รุ่น อินสปาย-แอล INSPIRE-L โฉมใหม่ NEW น้ำหนักเบาเพียง 26.5 กก. โครงสร้างแข็งแรงด้วยอลูมิเนียมอัลลอย ใช้แบตเตอรี่ลิเธี่ยม สามารถพับเก็บ พกพาสะดวก

จะใช้ขึ้นเครื่องบินก็ยังได้ ทำให้การเดินทางเป็นเรื่องง่ายแสนง่าย เหมาะสำหรับ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยพักฟื้นหลังผ่าตัด ผู้ที่มีปัญหาด้านการเดิน สตรีมีครรภ์ และผู้พิการเป็นอย่างยิ่ง ประโยชน์ของรถเข็นไฟฟ้า ซีเนียร์แคร์ รุ่น อินสปาย-แอล

ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุ, ผู้ป่วย หรือ ผู้ที่มีปัญหาด้านการเดิน ในการเดินทาง เช่นเดินการเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวที่ต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ สามารถพับได้ สามารถขนย้ายใส่ท้ายรถ

และพกพาไปใช้ตามสถานที่ต่างๆ เช่นไปตามห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร หรือ โรงพยาบาล เวลาไปรอหมอนานๆ ช่วยเพิ่มความอิสระให้กับผู้ที่มีปัญหาด้านการเดิน เช่น ช่วยผู้ที่เดินไม่ได้ ให้มีอิสระในการเคลื่อนที่ทั้งในบ้าน และนอกบ้าน

ลดภาระในการดูแลให้กับผู้ดูแล การใช้ระบบไฟฟ้าขับเคลื่อนแทนการเข็นทำให้เบาแรงสำหรับผู้ดูแล โดยเฉพาะบนทางชัน หรือทางที่ขรุขระ ถ้าใช้ระบบไฟฟ้าขับเคลื่อน ก็จะขับข้ามผ่านไปได้โดยง่าย ด้วยจอยสติ๊ก บังคับง่าย

มีคันโยกบังคับทิศทางได้ 360 องศา ปรับระดับความเร็วได้ 5 ระดับ กันน้ำกระเด็น ระบบความปลอดภัยด้วยมอเตอร์ที่มีระบบเบรกไฟฟ้าอัตโนมัติ ป้องกันรถไหล พร้อมเข็มขัดนิรภัย และช่วงล่างกันกระแทก

มีสปริงกันสะเทือนหน้าหลัง ล้อหน้าขนาด 8 นิ้ว, ล้อหลังขนาด 12 นิ้ว ยางตันทั้ง 4 ล้อ สร้างความปลอดภัยให้ผู้ใช้งาน และช่วยส่งเสริมสุขภาพจิตที่ดีให้ผู้สูงอายุ หรือผู้ป่วย ให้ได้มีกิจกรรมในชีวิตประจำวันมากขึ้น

2. Karma รุ่น MVP 502 รถเข็น อลูมิเนียม ปรับเอนได้

Karma รุ่น MVP 502 รถเข็น อลูมิเนียม ปรับเอนได้

      ยี่ห้อ : Karma  รุ่น : MVP 502  โครงสร้าง : อลูมิเนียม  น้ำหนักตัวรถ : 20.2 กก.  รับน้ำหนักได้ : 115 กก.

Karma รถเข็น อลูมิเนียม ปรับเอนได้ รุ่น MVP 502 Reclining Foldable Aluminum Wheelchair เป็นรถเข็นผู้สุงอายุ ผู้ป่วย และผู้พิการ รถเข็นรุ่นนี้โครงสร้างทำจากอลูมิเนียม มีความแข็งแรงทนทาน

โครงสร้างรถเข็นออกแบบมีฟังก์ชันปรับเอนนอน ทำให้ผู้ใช้งาน ไม่นั่งไถลไปข้างหน้า ป้องกันการตกหล่นจากรถ เมื่อปรับเอน หรือปรับนั่ง ลดการเสียดสีเวลาเคลื่อนย้าย ที่วางเท้าปรับระดับตามการปรับเอนของรถ

ที่พักแขนเชื่อมต่อกับโครงรถเข็น ปรับระดับไปในทิศทางเดียวกันกับโครงรถเข็น ทำให้แขนไม่ลื่นหล่น และที่สำคัญที่วางแขนเปิดขึ้นไปด้านหลัง และปรับระดับสูงต่ำได้ สะดวกต่อการเคลื่อนย้ายผู้นั่งไปยังโต๊ะ หรือเก้าอี้ได้

รถเข็น Karma มีความแข็งแรง การใช้งานนุ่มด้วยการออกแบบพิเศษของโช๊คไฮดรอลิค เพื่อชะลอแรงกระชาก เมื่อเอนไปด้านหลัง ลดการสั่นสะเทือน เมื่อวิ่งทางไม่เรียบ หรือทางชัน มีหมอนรองคอ 3D

ที่ออกแบบตามสรีระของศีรษะ และคอ ปรับระดับความสูงได้ รองรับส่วนศีรษะทั้งหมด เคลือบเบาะ และพนักพิงด้วย AEGIS: Aegis เพื่อป้องกันแบคทีเรีย และเชื้อรา บริเวณเบาะพิงหลัง เบาะนั่ง และโครงรถเข็น

อีกทั้งเบาะสามารถถอดซักได้เพื่อความสะอาด และสุขอนามัยของผู้นั่ง สามารถพับได้ ลดขนาดรถเข็น ถอดชิ้นได้โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ช่วย และพับเก็บขึ้นรถได้เหมือนรถเข็นทั่วไป ลดพื้นที่ที่ใช้ในการจัดเก็บ

3. ซีเนียร์แคร์ รุ่น iCON รุ่นใหม่ รถเข็นไฟฟ้า พับได้

ซีเนียร์แคร์ รุ่น iCON รุ่นใหม่ รถเข็นไฟฟ้า พับได้

      ยี่ห้อ : ซีเนียร์แคร์  รุ่น : iCON  โครงสร้าง : แม๊กนีเซียมอัลลอย  น้ำหนักตัวรถ : 26 กก.  รับน้ำหนักได้ : 120 กก.

วีลแชร์ไฟฟ้า ซีเนียร์แคร์ รุ่น iCON รุ่นใหม่ รีโมทอัจฉริยะ บังคับทิศทาง พับ – กาง อัตโนมัติ รถเข็นไฟฟ้า น้ำหนักเบาแบบพกพาขึ้นเครื่องบินได้ โครงสร้างแม๊กนีเซียมอัลลอยไม่เป็นสนิม แข็งแรง ทนทาน

เหมาะกับการใช้งานของผู้ป่วย ผู้สูงอายุ และผู้พิการ มีรีโมทคอนโทรล ควบคุมการขับขี่ระยะไกล เพื่อความสะดวกสำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านการเดิน และยังสามารถบังคับให้รถเข็นเปล่า ๆ ให้วิ่งมาหาผู้ป่วยได้

รถเข็น รุ่น ไอคอน ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุ, ผู้ป่วย หรือ ผู้ที่มีปัญหาด้านการเดิน ในการเดินทางเช่นเดินการเดินทางท่องเที่ยวตามสถามที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

ช่วยเพิ่มความอิสระให้กับผู้ที่มีปัญหาด้านการเดิน เช่น ช่วยผู้ที่เดินไม่ได้ ให้มีอิสระในการเคลื่อนที่ไปทำสิ่งต่างๆในการทำกิจวัตรประจำวัน ทั้งในบ้านและนอกบ้าน โดยใช้จอยสติ๊กควบคุม ไม่ต้องเป็นภาระให้กับผู้ดูแล

วีลแชร์ไฟฟ้า ซีเนียร์แคร์ รุ่น iCON ดีไซน์ใหม่ สวยงาม ทันสมัย หุ้มด้วยวัสดุลายเคฟล่าเพิ่มความสปอร์ทให้กับรถวีลแชร์ไฟฟ้า เบาะรองนั่งเสริมหนาขึ้น เพื่อรองรับและกระจายแรงกด ทำให้นั่งได้นาน

โดยไม่เมื่อยก้น หุ้มด้วยวัสดุหนัง PU อย่างดี สวยงาม ดูแลรักษาง่ายเช็ดทำความสะอาดได้ รถเข็นรุ่นนี้มีเบรกระบบความปลอดภัยครบครัน เช่น ระบบเบรกไฟฟ้า รถหยุดไม่ไหล, มีล้อกันรถหงาย

ป้องกันรถไม่ให้หงายหลังเวลาวิ่งบนทางชัน, มีไฟส่องสว่าง ส่องทางเวลาใช้งานในที่ที่แสงน้อย, มีเข็มขัดนิรภัย และแตรส่งเสียง ที่รองเท้า ที่วางแขน สามารถพับได้ แบตเตอรี่ลิเธี่ยม 24V10AH มีใบรับรองตามมาตราฐานสามารถนำขึ้นเครื่องบินได้

4. ซีเนียร์แคร์ รุ่น สมาร์ท คาร์บอนสตีล ระบบเบรกไฟฟ้า

ซีเนียร์แคร์ รุ่น สมาร์ท คาร์บอนสตีล ระบบเบรกไฟฟ้า

      ยี่ห้อ : ซีเนียร์แคร์  รุ่น : สมาร์ท คาร์บอนสตีล  โครงสร้าง : คาร์บอนสตีล  น้ำหนักตัวรถ : 32 กก.  รับน้ำหนักได้ : 120 กก.

วีลแชร์ รถเข็นไฟฟ้าพับได้ รถเข็นผู้ป่วยไฟฟ้า ซีเนียร์แคร์ รุ่น สมาร์ท คาร์บอนสตีล ระบบเบรกไฟฟ้า มาตราฐานใหม่การผลิตได้มาตราฐานเทียบเท่ามาตราฐาน IEC, ISO, CE ผลิตส่งออกไปประเทศอเมริกา และยุโรป

รถเข็นผู้ป่วยไฟฟ้า ที่สามารถบังคับทิศทางด้วยระบบไฟฟ้า ควบคุมโดยใช้ตัวควบคุม (จอยสติ๊ก) บังคับง่าย ขับขี่ได้อย่างคล่องแคล่ว และนุ่มนวล ความเร็วไม่เร็วเกินไป ทำให้ผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยก็สามารถบังคับได้

รถเข็นรุ่นนี้มีระบบความปลอดภัยมอเตอร์มีระบบเบรกไฟฟ้าอัตโนมัติ ป้องกันรถไหล เบรกมือ แตร ล้อกันรถหงาย และเข็มขัดนิรภัย และการใช้งานได้ 2 ระบบ คือใช้ไฟฟ้าบังคับทิศทาง และสามารถเข็นได้เมื่อไม่ได้ใช้ไฟฟ้า

ล้อมีสองขนาด เพื่อเพิ่มความปลอดภัยลดอัตราย ล้อหน้าขนาด 8 นิ้ว และล้อหลังขนาด 16 นิ้ว ล้อหลังจะช่วยพยุงตัวรถเข็นได้ดี อีกทั้งตัวรถเข็นที่ทำจากคาร์บอนสตีลทนต่อแรงดึง แรงกระแทก การกัดกร่อน และการเสียดสี

5. Matsunaga รุ่น NEXT-21B รถเข็นคนป่วย วีลแชร์

Matsunaga รุ่น NEXT-21B รถเข็นคนป่วย วีลแชร์

      ยี่ห้อ : Matsunaga  รุ่น : NEXT-21B  โครงสร้าง : อลูมิเนียมอัลลอย  น้ำหนักตัวรถ : 11.8 กก.  รับน้ำหนักได้ : 100 กก.

MATSUNAGA (มัตซึนากะ) รถเข็นคนป่วย หรือวีลแชร์ สินค้าคุณภาพเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น มาพร้อมดีไซน์สวยงาม สีสันสดใสมีให้เลือกมากมาย และฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน‎ เป็นรถเข็นต้องมีผู้เข็น

รถเข็นคนป่วย รถเข็นผู้สูงอายุ มีน้ำหนักเบา ฐานมั่นคง ล้อรถเข็นเล็ก เป็นแแบบยางตันไม่ต้องสูบลม เบาะแบบไนลอน ระบายอากาศได้ดี มีรูปแบบการใช้งานที่ง่าย รองรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

โครงสร้างรถเข็นผู้ป่วยแข็งแรงทนทาน ต่อการใช้งานพนักพิงแบบ 3D รองรับสรีระของแต่ละคนและถอดซักล้างได้ ที่พักเท้าปรับระดับได้ วีลแชร์จากมัตสึนากะแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ดูแลสุขภาพ

มีระบบเบรคสองแบบคือเบรกล้อ และเบรกมือ มือจับสำหรับเข็นถูกออกแบบมาให้สูงกว่ารุ่นทั่วไป เพื่อให้ง่ายสำหรับผู้ดูแลไม่ต้องก้มตัวลงมานั่นเองค่ะ นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งานทั้งบนถนนเรียบและพื้นที่ขรุขระ

6. ซีเนียร์แคร์ รุ่น เมอริท รถเข็นนั่งถ่าย รถเข็นผู้ป่วย  

ซีเนียร์แคร์ รุ่น เมอริท รถเข็นนั่งถ่าย รถเข็นผู้ป่วย

      ยี่ห้อ : ซีเนียร์แคร์  รุ่น : เมอริท  โครงสร้าง : อลูมิเนียมอัลลอย  น้ำหนักตัวรถ : 16 กก.  รับน้ำหนักได้ : 100 กก.

ซีเนียร์แคร์ รุ่น เมอริท สำหรับ ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ ใช้เป็นเก้าอี้นั่งถ่ายได้ คล่อมชักโครกได้ อเนกประสงค์ ใช้เป็นรถเข็นผู่ป่วย รถเข็นผู้สูงอายุ ผู้พิการ เป็นรถเข็นที่นั่งสบาย ผู้ใช้งานสามารถใช้นั่งอาบน้ำ ทำกิจวัตรประจำวันเองได้

เป็นรถเข็นที่เข็นเองได้ ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุ, ผู้ป่วย หรือ ผู้ที่มีปัญหาด้านการเดิน เพื่อใช้สะดวกในการทำกิจวัตรประจำวันได้สะดวกยิ่งขึ้น เช่น นั่งบนรถเข็นแล้วให้ผู้ดูแลเข็นไปในห้องน้ำเพื่อนั่งอาบน้ำ

ใช้เป็นเก้าอี้นั่งขับถ่ายข้างเตียง สำหรับผู้ที่เดินไม่สะดวก ไม่สามารถเดินไปเข้าห้องน้ำได้ในเวลากลางคืนที่ผู้ดูแลหลับแล้ว ก็สามารถใช้รถเข็นเมอริท ตั้งไว้ข้างเตียงเพื่อให้ผู้ป่วยนั่งขับถ่ายโดยไม่ต้องเดินไปเข้าห้องน้ำ

เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ทุกชิ้นส่วนของรถเข็นออกแบบให้กันน้ำ สามารถโดนน้ำได้ และสามารถใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย ถาดรองขับถ่ายสามารถถอดออกได้เมื่อไม่ได้ใช้งาน มีเบรกมือ และที่ล้อกันไหลทั้งสองข้าง

โรงงานผลิตได้มาตราฐาน ISO 9001, UKAS, CE, ส่งออกไปแล้วทั่วโลก โครงสร้างอลูมิเนียมอัลลอยทั้งคัน แข็งแรง ไม่ขึ้นสนิม สามารถถอดที่วางขาออกเพื่อความสะดวกในการขึ้น – ลงรถเข็น มีความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้งานแน่นอนค่ะ

7. ซีเนียร์แคร์ รุ่น กรีนไลท์ 2 วีลแชร์น้ำหนักเบา 

ซีเนียร์แคร์ รุ่น กรีนไลท์ 2 วีลแชร์น้ำหนักเบา

      ยี่ห้อ : Senior Care  รุ่น : Green Lite 2  โครงสร้าง : อลูมิเนียมอัลลอย  น้ำหนักตัวรถ : 12 กก.  รับน้ำหนักได้ : 120 กก.

รถเข็นผู้ป่วยพับได้เกรดพรีเมี่ยม Senior Care รุ่น Green Lite 2 เก้าอี้รถเข็นวีลแชร์น้ำหนักเบาที่สุดเพียง 12 กก. พกพาสะดวก มีวงแหวนช่วยเข็นผู้นั่งหมุนล้อเข็นรถเองได้ ตัวรถสามารถพับใส่ท้ายรถได้ พกพาสะดวก

ดีไซน์ใหม่ สวยทันสมัย สีสันสดใส รถเข็นผู้สูงอายุเหมาะกับคนชรา คนพิการ คนป่วย วีลแชร์ใช้ได้ 2 ระบบ แบบเข็น และ แบบผู้นั่งเข็นเอง วงแหวนช่วยเข็นทำจากโลหะปัดเงา สวย และแข็งแรงไม่หักง่าย

โครงสร้างอลูมิเนียมอัลลอย แข็งแรง ไม่เป็นสนิม ปลอดภัยมีล้อกันรถหงาย โครงสร้างสวยพ่นสีเมทัลลิก (สีพ่นรถยนต์) ผ้าทอเป็นลายตาข่าย ทำให้ระบายความร้อน และความอับชื้นได้ดี ถอดซักได้

มีระบบล็อคค้างที่ด้ามเข็น สะดวกสำหรับผู้เข็นไม่ต้องเอื้อมไปดึงเบรกมือเพื่อความสะดวก ผู้เข็นไม่ต้องเอื้อมมือไปกดเบรคมือ ป้องกันรถไหล ที่รองเท้าแบบใหม่พับโดยหมุนขึ้น ประหยัดพื้นที่เก็บ

ที่วางแขนใหญ่หนานุ่ม ที่นั่งกว้างทำให้ผู้ใข้งานนั่งสบายยิ่งขึ้น โรงงานผลิตได้รับมาตราฐาน ISO 9001, UKAS, CE, TUV ส่งออกไปแล้วทั่วโลก จึงไว้ใจเลือกใช้สินค้า ซีเนียร์แคร์ ปลอดภัยสำหรับคนที่คุณรัก

8. Top Longmax Manual Wheelchair รุ่น ALK951

ท็อป ลองแม็กซ์ รถเข็น (TOP LONG MAX) รุ่น ALK-951

      ยี่ห้อ : Top Longmax  รุ่น : ALK951  โครงสร้าง : เหล็ก  น้ำหนักตัวรถ : 23 กก.  รับน้ำหนักได้ : 100 กก.

ท็อป ลองแม็กซ์ รถเข็น (TOP LONG MAX) รุ่น ALK-951 รถเข็นผู้ป่วยโครงสร้างเหล็ก เคลือบสีด้วยระบบ Powder Coating ทนทานต่อรอยขีดข่วน มีความแข็งแรง ด้วยการเสริมโครงสร้าง Double X Bar

รถเข็นที่เหมาะสำหรับผู้ป่วย ผู้สูงอายุ และรถเข็นสำหรับผู้พิการ เป็นรุ่นที่มีความแข็งแรง ด้วยล้อหลัง ล้อแม็ก ขนาด 24 นิ้ว ยางตัน PU มีดอกยาง กันลื่นกันไหล และล้อหน้าขนาด 8 นิ้ว มีป้องกันหงายหลัง ผู้ใช้งานเข็นเองได้ง่ายสะดวก

เบาะผ้าขนาดกว้าง ขนาด 22 นิ้ว มีกระเป๋าหลังเพื่อเก็บสัมภาระ มีเบรกมือสำหรับคนดูแลเข็นผู้ป่วย เพื่อความปลอดภัยหากรถไหล หรือลงทางชัน พร้อมเบรกล้อ ทั้ง 2 ข้าง สร้างความปลอดภัยเพิ่มเติม

ที่พักเท้า สามารถถอด เเละพับเก็บได้ ที่วางแขนก็พับขึ้นได้เช่นกัน เพื่อสร้างความสะดวกในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย รถเข็นเป็นรถเข็นที่มีน้ำหนักเบา พับเก็บหรือขนย้ายได้สะดวก คนในครอบครัวสามารถพาผู้ป่วยออกไปเที่ยวนอกบ้านได้

9. SOMA รุ่น CHM-100 F22 รถเข็นผู้สูงอายุ พับได้

SOMA รุ่น CHM-100 F22 รถเข็นผู้สูงอายุ พับได้

      ยี่ห้อ : SOMA  รุ่น : CHM-100 F22  โครงสร้าง : เหล็ก  น้ำหนักตัวรถ : 14.3 กก.  รับน้ำหนักได้ : 100 กก.

รถเข็นผู้ป่วย SOMA รุ่น CHM-100 F22 รถเข็นผู้สูงอายุ พับได้ ท่อโครงรถเข็นรูปร่างพิเศษ ลดจุดเชื่อมต่อ ช่วยลดความเสี่ยงจากการแตกหัก โครงเหล็กเคลือบสี ลดรอยขีดข่วน มีความแข็งแรง ทนทาน

ที่จับแบบใช้แรงดัน พร้อมเบรกมือจับ (สำหรับผู้ช่วยเข็น) มีกระเป๋าหลังช่วยเก็บสัมภาระ แผ่นพักเท้าป้องกันการลื่นไหลทันสมัย สามารถปรับได้ 3 ระดับ ที่ล็อคโครงออกแบบให้มีความแข็งแรง และสวยงาม ด้วยการออกแบบเฉพาะตัว

ที่วางแขนออกแบบเว้าเข้ากับสรีระ มีความสูงที่เหมาะสม พับได้ ล้อแข็งแรง ทนต่อแรงกระแทก คล่องตัวทุกการเคลื่อนไหว ช่วยให้ผู้ใช้งานเข็นเองได้สะดวก สามารถไปไหนมาไหนได้ตามความต้องการ

10. วีลแชร์ พับได้ KiMi Makes Life Better รุ่น S1

KiMi Makes Life Better รุ่น S1

      ยี่ห้อ : KiMi Makes Life Better  รุ่น : S1  โครงสร้าง : เหล็กกล้าคาร์บอน  น้ำหนักตัวรถ : 14 กก.  รับน้ำหนักได้ : 100 กก.

รถเข็นผู้สูงอายุ รถเขนคนป่วย รวมถึงผู้พิการ รถเข็นราคาถูก คุณภาพดี อย่าง KiMi Makes Life Better รุ่น S1 ที่ทำจากเหล็กกล้าคาร์บอนคุณภาพสูง มีความแข็งแรง ทนทาน ตั้งแต่โครงถึงตัวล้อ

KiMi Makes Life Better มุ่งมั่นที่จะผลิตรถเข็นคุณภาพดี ปลอดภัย และราคาถูกสำหรับลูกค้า เพื่อช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาการเคลื่อนไหวไม่สะดวก ได้มีอุปกรณ์ในการช่วยเหลือให้เคลื่อนไหวได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

รถเข็นผู้ป่วย Wheelchair วีลแชร์ พับได้ น้ำหนักเบา อย่างรุ่น S1 ประสิทธิภาพความปลอดภัยดีมาก เบาะรองนั่งเป็นแบบผ้ารังผึ้ง ระบายอากาศได้ดี ทำให้นั่งแล้วไม่เกิดความร้อนสะสม และไม่เสียดสี และทำความสะอาดง่าย

รถเข็นผู้ป่วย หรือวีลแชร์ มีเบรก 4 จุด ซ้าย ขวา หน้า หลัง เพื่อป้องกันอันตราย อีกทั้งช่วยลดปัญหารถเข็นลื่นไหล พร้อมมีเข็มขัดนิรภัย เพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งาน ล้อหน้า หลัง ยากตัน พนักวางเท้า เป็นโลหะ พับเก็บได้

วิธีการเลือกซื้อ รถเข็นผู้ป่วย หรือวีลแชร์ ต้องเลือกอย่างไร?

การเลือกซื้อรถเข็น หรือวีลแชร์ นั้นควรคำนึงถึงการใช้งานให้เหมาะกับผู้ใช้งานเป็นหลัก ควรเลือกแบบที่มีขนาดพอดีตัวผู้ใช้ แบบที่ไม่ใหญ่หรือไม่เล็กจนเกินไป โดยดูจากช่องว่างข้างลำตัว ควรเหลือประมาณข้างละ 1 นิ้ว

นอกจากนี้หากต้องการให้ผู้ใช้เคลื่อนไหวได้ด้วยตนเอง ควรประเมินสภาพร่างกายของผู้ใช้งานก่อน ว่ากำลังกล้ามเนื้อแขน และมือมากพอหมุนล้อหรือเปล่า อีกทั้งก่อนตัดสินใจควรต้องดูปัจจัยการเลือกซื้อเพิ่มเติม ดังต่อไปนี้

1. โครงสร้างเป็นอย่างไร

วัสดุที่นำมาใช้ผลิตรถเข็นมีหลากหลายแบบทั้งเหล็กพ่นสี และแบบที่ชุมโครเมียม รถเข็นประเภทนี้แข็งแรงทนทาน แต่น้ำหนักก็เยอะเช่นกัน เหมาะกับการใช้ในพื้นที่เฉพาะที่ไม่เคลื่อนย้ายไปด้านนอกอย่างในโรงพยายาลหรือภายในบ้าน

ราคาไม่แพงสามารถหาซื้อได้ง่าย ๆ ส่วนแบบที่สองทำจากอลูมิเนียม อัลลอยด์ มีความแข็งแรงเช่นกันแต่น้อยกว่าแบบเหล็ก มีน้ำหนักเบา และสามารถใช้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกไปด้านนอกได้ เช่น ไปห้างสรรพสินค้า หรือไปท่องเที่ยวในที่ต่าง ๆ

2. วัสดุของเบาะนั่งดีไหม

เบาะนั่งของวีลแชร์มีทั้งแบบที่ทำจากหนัง PVC และแบบผ้าตาข่าย โดยแบบหนังจะแข็งแรง รับน้ำหนักได้ดี นุ่มสบาย แต่ระบายอากาศไม่ดีอับชื้นง่าย ควรใช้กับผู้ป่วยที่ลุกเดินได้บ้างเป็นครั้งคราว

ข้อดีของเบาะแบบหนังอีกอย่างคือทำความสะอาดได้ง่าย เบาะหนังเหมาะสำหรับผู้ป่วยที่ไม่ได้นั่งติดเก้าอี้ตลอดเวลา ส่วนแบบตาข่ายผ้านั้นจะมีความยืดหยุ่น ระบายอากาศได้ค่อนข้างดี ทำให้ไม่รู้สึกร้อน

เหมาะกับผู้ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และต้องนั่งบนรถเข็นเป็นเวลานาน ๆ องศาของเบาะที่พอดีคือมีช่องว่างข้างตัวประมาณ 1 นิ้ว และระดับเบาะนั่งไม่สูงหรือต่ำจนเกินไป

3. ควรพับเก็บได้เพื่อความสะดวก

ในกรณีที่ต้องซื้อรถเข็นผู้ป่วยมาไว้ใช้ที่บ้าน ควรเลือกแบบที่พับเก็บได้ง่าย เพื่อความสะดวกในการเคลื่อนย้าย เมื่อต้องออกเดินทางไปข้างนอก และที่สำคัญควรเลือกแบบที่มีระบบล็อคล้อเวลาเคลื่อนย้ายผู้ป่วย หรือผู้สูงอายุด้วย

4. เบรกมือ

สำหรับใช้เบรกเพื่อกันการลื่นไหลขณะลงเนินหรือทางลาด ควรตรวจสอบว่าเบรกสามารถใช้งานได้ดีหรือไม่

5. ล้อรถเข็น

ล้อของวีลแชร์ ที่ดีควรเป็นล้อที่ทำจากยางตัน เพราะเป็นแบบที่แข็งแรง แต่ไม่แข็งจนเกินไป เมื่อเข็นบนพื้น และเป็นล้อที่รองรับน้ำหนักได้ดี เมื่อล้อกระทบกับหินกรวดที่อยู่บนพื้นจะได้ไม่กระเทือนถึงผู้ป่วยที่นั่งอยู่บนรถเข็น

หากต้องการซื้อรถเข็นให้ผู้ป่วยที่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ควรเลือกแบบที่ล้อมีวงปั่น ผู้ป่วยจะได้บังคับวงล้อเพื่อเคลื่อนที่เองได้

6. ความแข็งแรง

ตรวจสอบว่าตัวรถเข็นว่ามีความมั่นคง และแข็งแรงหรือไม่ เพราะรถเข็นแบบนี้ความแข็งแรงต้องได้มาตรฐาน เพื่อจะได้ไม่ล้ม หรือหงายหลังได้ง่าย ๆ ขณะใช้งาน

สรุป

รถเข็นผู้ป่วย หรือ วีลแชร์ มีความจำเป็นสำหรับผู้ป่วยที่มีภาวะช่วงล่างอ่อนแรง หรือไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่ว่าจะระยะสั้น หรือระยะยาว รถเข็น หรือวีลแชร์สามารถพาคนเหล่านี้เดินไปไหนมาไหนได้อย่างอิสระ

ทำให้พวกเขามีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อ ดังนั้นผู้ที่ดูแลคนป่วยเหล่านี้ ควรจัดสรรเลือกรถเข็น หรือวีลแชร์ให้ผู้ป่วยสักคัน แน่นอนหากเดินเข้าไปซื้อดดยที่ไม่มีข้อมูลอะไรเลย อาจทำให้เรา เลือกรถเข็นที่ไม่ตรงตามความต้องการ

และไม่เหมาะสมกับผู้ป่วย ดังนั้นคนดูแลควรมีข้อมูลผู้ป่วยอย่างละเอียด และเลือกหารถเข็นที่ตอบโจทย์ความต้องการนั้น เพื่อที่จะได้ไม่เสียเวลาและเสียเงินเปล่า จากบทความเทคนิคการเลือกซื้อรถเข็นข้างต้นนี้อาจช่วยให้ผู้ดูแลตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

แน่นอนว่ารถเข็น หรือวีลแชร์ มีหลายรุ่น และแต่ละรุ่นก็มีข้อดี ข้อเสียแตกต่างกันออกไป ดังนั้นคุณสามารถหาซื้อรถเข็นในราคาไม่แพง แต่มีคุณภาพดี และร้านค้าเชื่อถือได้ บริการหลังการขายดี แค่นี้คุณก็สามารถให้รถเข็นระยะยาวอย่างหมดกังวล

ในวันนี้ ตังค์ทอน ก็ได้หยิบยกรถเข็น หรือวีลแชร์ติดอันดับจากผู้ใช้งานแล้วตอบโจทย์การใช้งานได้ดี มาฝากเพื่อน ๆ เผื่อมีใครกำลังมองหารถเข็นที่คุณภาพดี ราคาไม่แพง ก็สามารถสั่งซื้อได้ จากร้านค้าที่แนะนำ

อย่าลืมศึกษา และดูจากองค์ประกอบหลายอย่าง เพื่อให้ได้รถเข็น หรือวีลแชร์ที่เหมาะสมกับการใช้งานให้มากที่สุด หรืออยากได้ รถเข็นผู้ป่วยแบบปรับนอน สามารถเข้าไปดูได้ บอกเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

About the Author: Tangthon

สวัสดีครับ ผมตังค์ทอน ผู้ที่มีความสนใจของใช้ต่าง ๆ ทั้งภายในบ้าน และนอกบ้าน เพราะเป็นของใช้ที่มีประโยชน์ ช่วยอำนวยความสะดวกได้ดี และใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ผมจึงอยากเขียนรีวิวแนะนำสินค้าต่าง ๆ รวมทั้งแนะนำวิธีการเลือกซื้อเพื่อให้ผู้ที่สนใจและกำลังมองหาสินค้านั้น ๆ ได้ทราบ เพื่อที่จะได้นำไปใช้ในการตัดสินใจ ให้สามารถเลือกได้ง่ายยิ่งขึ้น สิ่งไหนดี สิ่งไหนน่าใช้ ยี่ห้อไหนดี รุ่นไหนดีที่สุด สามารถหาคำตอบได้ จากในบทความเลยครับ

You might like