10 ตู้เย็น Side By Side ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ราคาถูก คุณภาพดี เย็นฉ่ำถึงใจ

ตู้เย็น Side By Side ยี่ห้อไหนดี

ตู้เย็น Side By Side เป็นตู้เย็นที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ตัวเครื่องมีขนาดใหญ่ สามารถจุของได้ในปริมาณมาก ๆ เหมาะสำหรับมีติดครัวไว้เลยนะครับ และยิ่งในปัจจุบัน มีตู้เย็นรุ่นใหม่ ๆ ออกมามากมายหลายแบรนด์เลย ไม่ว่าจะเป็น Samsung, Toshiba, HITACHI, Beko, Hisense, Haier, LG, TCL และ Candy

ซึ่งในแต่ละรุ่นก็มีความน่าสนใจ มีฟังก์ชั่นการใช้งานมาให้อย่างครบครัน และ ราคาถูกด้วย วันนี้ครับ ตังค์ทอน จะมาแนะนำ 10 อันดับ ตู้เย็น Side By Side ยี่ห้อไหนดี ที่มีคุณภาพเยี่ยม คุ้มค่า เหมาะแก่การใช้งาน และจะมาแนะนำวิธีการเลือกซื้อให้ทราบด้วย อย่ารอช้ามาดูรายละเอียดกันครับ

สารบัญเว็บ ซ่อน

วิธีการเลือกซื้อตู้เย็นไซด์บายไซด์ ต้องพิจารณาอย่างไร?

ก่อนที่เพื่อน ๆ จะซื้อ ตู้เย็น Side By Side จำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องพิจารณาปัจจัยในการเลือกซื้อก่อน เพื่อที่จะได้ซื้อได้อย่างเหมาะสมตรงตามวัตถุประสงค์ ปัจจัยที่ต้องพิจารณาจะมีดังนี้ครับ

1. เลือกตู้เย็นจากขนาดความจุ

อันดับแรกเลยให้เราลองสำรวจความต้องการใช้งานของเรากับสมราชิกในครอบครัวนะครับ ถ้ามีสมาชิกไม่มาก อาจจะเลือกที่มีความจุไม่มากก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วครับ แต่ถ้าอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ และมีความต้องการเก็บของในปริมาณที่มาก

แบบนี้จำเป็นต้องเลือกตู้เย็นที่มีความจุมากสักหน่อย เพื่อที่ว่า จะได้จุของได้เพียงพอต่อความต้องการใช้งาน และสามาราถใช้งานได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด ดังนั้นตรวจสอบความจุก่อนด้วยนะครับ

2. มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย

สำหรับตู้เย็นแบบ Side By Side ที่น่าใช้งานนั้นนะครับ จะต้องมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี สำหรับฟังก์ชั่นที่น่าสนใจอย่างเช่น ฟังก์ชั่นปรับอุณหภูมิ ที่จะช่วยทำการปรับอุณหภูมิภายในตู้ให้เหมาะสม ต่อมาจะเป็นฟังก์ชั่นการละลายน้ำแข็ง การใช้งานตู้เย็นในระยะยาวจะเกิดน้ำแข็งขึ้นที่ช่องแช่แข็ง

ทำให้ความเย็นลดลง ดังนั้นเพื่อให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต้องมีฟังก์ชั่นละลายน้ำแข็งด้วย และฟังก์ชั่นฟอกอากาศ และกำจัดกลิ่นภายในตู้ ก็มีความจำเป็นเช่นกัน เพื่อที่จะได้ไม่มีกลิ่นต่าง ๆ ไปปะปนในนน้ำดื่มนั่นเองครับ

3. ประหยัดไฟด้วยฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5

ตู้เย็นแบบนี้ มีขนาดที่ใหญ่ครับ และแน่นอนว่าย่อมใช้พลังงานไฟฟ้าค่อนข้างมาก เพื่อให้เราใช้งานตู้เย็นได้เต็มประสิทธิภาพ และประหยัดไฟที่สุด ตู้เย็นควรมาพร้อมกับฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 นะครับ เพราะจะเป็นการการันตีไปในตัวเลยว่า ตู้เย็นรุ่นที่เราใช้งาน ประหยัดไฟอย่างแน่นอน

จะส่งผลให้ค่าไฟของเราไม่สูงมากอีกด้วย ถือว่าช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายสิ้นเดือนได้เป็นอย่างมากเลยครับ เพราะฉะนั้นก่อนเลือกซื้อตู้เย็น เพื่อน ๆ อย่าลืมมองหาฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ด้วยนะครับ ถ้ารุ่นไหนมี รับรองว่าคุ้มค่าต่อการใช้งานเป็นมากเลยครับ

10 อันดับ ตู้เย็น Side By Side ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขนาดใหญ่ ราคาถูก รุ่นยอดนิยม

ต่อจากนี้ไปครับ ผมจะแนะนำทั้ง 10 รุ่นของ ตู้เย็น Side By Side ยี่ห้อไหนดี ที่กำลังได้รับความนิยม มีคุณภาพที่ดี เหมาะแก่การมีติดไว้ที่บ้านเลย อย่ารอช้าครับ เรามาเริ่มดูกันเลยว่ามีรุ่นอะไรบ้าง

1. SAMSUNG ตู้เย็น Side By Side รุ่น RS64T5F01B4/ST

SAMSUNG รุ่น RS64T5F01B4/ST

ราคา 50,990 บาท

ดีไซน์หรูหรา ภายในกว้างขวาง เร่งความเย็นได้อย่างรวดเร็ว ประหยัดไฟเบอร์ 5

SAMSUNG รุ่น RS64T5F01B4/ST มาพร้อมกับดีไซน์สุดหรูหรา จัดวางได้อย่างลงตัว มีปุ่ม Power Cool ที่เร่งความเย็นได้อย่างรวดเร็ว และทั่วถึง สามารถปรับระดับความเย็นได้ 7 ระดับ ตามความต้องการใช้งาน มี Activated Carbon กรองอากาศ และกลิ่นในตู้ได้อย่างหมดจด

สามารถเก็บของต่าง ๆ ได้อย่างมากมาย ด้วยพื้นที่การจัดวางของที่กว้าง จัดวางได้อย่างสะดวกสบายมาก ๆ สามารถเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชั่นได้อย่างง่ายสามารดูโทรศัพท์ และดูทีวีในระหว่างที่เราประกอบอาหารได้ด้วย

2. HITACHI ตู้เย็น Side By Side รุ่น RSX600GPTH0

HITACHI รุ่น RSX600GPTH0

ราคา 38,590 บาท

ระบบทำความเย็นแยกอิสระ ประหยัดไฟมากขึ้น มีระบบทำน้ำดื่มในตัว

HITACHI รุ่น RSX600GPTH0 ตู้เย็นที่ได้รับการออกแบบดีไซน์มาอย่างดูดี ทันสมัย มาพร้อมกับระบบทำความเย็นแบบ Dual Fan Cooling ที่แยกกันอย่างอิสระทั้งช่องแช่แข็ง และช่องแช่เย็น พร้อมด้วยเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์ ประหยัดพลังงานขั้นสุด

ภายในตู้เย็นกว้างขวาง มีชั้นวางที่แข็งแรงทนทาน มีการแยกช่องสำหรับแช่น้ำดื่มและผักอย่างชัดเจน จุของได้ในปริมาณมาก และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยระบบทำน้ำดื่ม ระบบทำน้ำแข็งในตัว ใช้งานได้ง่าย สะดวกสบายมาก ๆ เลยครับ

3. SAMSUNG ตู้เย็น Side by Side รุ่น RS62R5001B4/ST

SAMSUNG รุ่น RS62R5001B4/ST

ราคา 31,990 บาท

ปรับความเย็นได้หลายระดับ ทำน้ำแข็งได้รวดเร็ว และเก็บของได้มากเท่าที่ต้องการ

SAMSUNG รุ่น RS62R5001B4/ST ตู้เย็นคุณภาพดีจากแบรนด์ดังที่เชื่อถือได้อย่างซัมซุงรุ่นนี้ มีคอมเพรสเซอร์ระบบอินเวอร์เตอร์ โดดเด่นในเรื่องประหยัดพลังงาน อีกทั้งในระกว่างใช้งานเครื่องทำงานได้เงียบดีมาก ๆ

สามารถปรับอุณหภูมิได้ 7 ระดับ ตอบสนองทุการใช้งานได้เป็นอย่างดี มี Activated Carbon ที่จะช่วยกรองอากาศภายในให้บริสุทธิ์ และกำจัดกลิ่นต่าง ๆ ออกไปได้อย่างหมดจด รวมไปถึงก็ยังมี Power Freeze ที่มีความสามารถในการทำน้ำแข็งได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

4. Beko ตู้เย็น Side by Side รุ่น GNT427XP

Beko รุ่น GNT427XP

ราคา 22,590 บาท

ประหยัดพลังงานมากขึ้น มีโหมดสร้างความเย็นเร็ว ช่วยในเรื่องถนอมอาหาร

Beko รุ่น GNT427XP ตู้เย็นจาก Beko อีกแบรนด์หนึ่งที่มีตู้เย็นที่มีคุณภาพน่าใช้งาน มีระบบการทำความเย็นแยกแบบ 2 ส่วน NeoFrost Dual Cooling ทำความเย็นแยกเป็นอิสระระหว่าง 2 ช่อง ทั้งช่องแช่แข็งและช่องแช่เย็น ภายในตู้มีไฟ LED สำหรับส่องสว่างภายในตู้เย็น ช่วยให้มองเห็นได้อย่างทั่วถึง

มีระบบกระจายความเย็น ส่งความเย็นไปได้อย่างทั่วทิศทาง ในส่วนของชั้นวางเป็นสัดส่วน สามารถจัดเรียงของได้อย่างสะดวกสบาย และมีโหมดพักร้อน ช่วยประหยัดพลังงาน ประหยัดค่าไฟได้มากครับ

5. Hisense ตู้เย็น Side By Side รุ่น RS670N4AW1

Hisense รุ่น RS670N4AW1

ราคา 21,290 บาท

ดีไซน์ทันสมัย กระจายความเย็นได้สม่ำเสมอ พร้อมช่องจัดเก็บอาหารขนาดใหญ่

Hisense รุ่น RS670N4AW1 ตู้เย็นขนาดใหญ่มีความจุมากถึง 18.5 คิว มีช่องจัดเก็บอาหารขนาดใหญ่ สามารถใส่ผัก ผลไม้ และวัตถุดิบต่าง ๆ ได้ปริมาณมาก ภายในตู้จะมีฟังก์ชั่น Multi-Air Flow ระบบหมุนเวียนความเย็นภายใน ช่วยกระจายความเย็นสม่ำเสมอ ส่งลมเย็นไปทั่วทั้งตู้

พร้อมทั้งมีฟังก์ชั่น Super Freeze ทำการลดอุณหภูมิภายในช่องแช่แข็งได้อย่างรวดเร็วมาก ช่วยถนอมคุณค่าอาหารให้สดใหม่ได้ยาวนาน อีกทั้งตัวตู้เย็นก็มีความสวยงามทันสมัย ช่วยตกแต่งห้องครัวได้อย่างสวยงาม

6. Haier ตู้เย็นไซด์บายไซด์ รุ่น HRF-SBS550

Haier รุ่น HRF-SBS550

ราคา 16,490 บาท

ดีไซน์สวย มีระบบสัมผัส สั่งงานง่าย ประหยัดพลังงานยอดเยี่ยม

Haier รุ่น HRF-SBS550 ตู้เย็นประสิทธิภาพดีจากแบรนด์ดัง Haier ที่มาพร้อมกับดีไซน์ที่สวยงาม พร้อมระบบ Smart Digital Control Panel เป็นระบบสัมผัส ใช้งานได้อย่างสะดวกง่ายดาย มือจับมีลักษณะเป็นแนวลึก สวยงามจับกระชับมือ

สามารถทำความเย็นได้รวดเร็ว กระจายลมเย็นออกไปได้ 360 องศา ด้วย Multi-Air flow เย็นทั่วถึงทั้งตู้ มีชั้นวางกระจกนิรภัยแข็งแรงทนทาน รับน้ำหนักได้มาก มีช่องเก็บของกว้างขวาง สามารถจุของได้จำนวนมาก และมีระบบกำจัดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์มาด้วย

7. LG ตู้เย็นไซด์บายไซด์ รุ่น GC-Q257CQFS

LG รุ่น GC-Q257CQFS

ราคา 6,900 บาท

มีระบบฟอกอากาศคุณภาพเยี่ยม สั่งงานผ่านแอปพลิเคชั่นได้ ชั้นวางกว้างแข็งแรง

LG รุ่น GC-Q257CQFS ตู้เย็นที่ได้รับการออกแบบดีไซน์มาอย่างหรูหรา มีนวัตกรรมที่ล้ำสมัย InstaView Door in Door เพียงเคาะ 2 ครั้ง เราก็จะมองเห็นด้านในได้โดยที่เราไม่ต้องเปิดประตู มีระบบทำความเย็นที่ยอดเยี่ยม ส่งความเย็นไปได้ทั่วทุกชั้น

พร้อมรักษาความสดใหม่ของอาหารได้อย่างยาวนานมากขึ้น ถนอมอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีะรบบฟอกอากาศที่กำจัดกลิ่นต่าง ๆ และกำจัดแบคทีเรียได้ 99.999% รวมทั้งยังสามารถควบคุมผ่านทางแอปพลิเคชั่นได้ด้วย

8. TCL ตู้เย็นไซด์บายไซด์ รุ่น P505SBN/SBG

TCL รุ่น P505SBN/SBG

ราคา 15,790 บาท

ส่งลมเย็นทั่วถึง มีแผงควบคุม LED ใช้งานง่าย ประหยัดพลังงานด้วยระบบบอินเวอร์เตอร์

TCL รุ่น P505SBN/SBG มาพร้อมกับ Inverter Technology อินเวอร์เตอร์ คอมเพลสเซอร์ ที่จะทำการส่งมอบลมเย็นได้อย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ ช่วยให้คงคุณค่าสารอาหารให้อยู่ได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น ภายในตู้เย็นมีชั้นวางของแข็งแรงทนทาน รับน้ำหนักได้มาก มีระบบไฟ LED ส่องสว่างภายในตู้ มองเห็นได้อย่างชัดเจน

มีระบบ Multi Air-Flow ระบบกระจายลมเย็นหลายทิศทาง สร้างความเย็นได้อย่างทั่วถึง ช่วยให้เครื่องดื่มเย็นชื่นใจ สดชื่นเมื่อดื่ม และมีเทคโนโลยี AAT จะปล่อยประจุไอออนลบ ช่วยกำจัดกลิ่นต่าง ๆ และยังช่วยต้านเชื้อแบคทีเรียภายในตู้เย็นอีกด้วยครับ

9. Hisense ตู้เย็นไซด์บายไซด์ รุ่น RS670N4TWBU

Hisense รุ่น RS670N4TWBU

ราคา 19,190 บาท

สวยสุดล้ำ ดีไซน์ทันสมัย กระจายความเย็นทั่วถึง ถนอมคุณค่าอาหารได้ดี

Hisense รุ่น RS670N4TWBU ตู้เย็นรุ่นนี้ ได้รับการออกแบบดีไซนืมาอย่างสวยล้ำ ดูดีทันสมัย มือจับออกแบบมาให้จับได้อย่างสะดวก เปิดได้ง่าย ภายในตู้ มีระบบ Multi –Air Flow ที่จะทำการกระจายความเย็นได้อย่างทั่วถึงทั้งซ้ายและขวา มี Soft LED Lighting ที่สว่างมากกว่าหลอดไฟทั่ว ๆ ไป

ประหยัดพลังงาน ช่วยให้มองเห็นได้ชัดเจน มีช่องเก็บขนาดใหญ่ จุของได้อย่างมากมาย และมีชั้นวางขวกน้ำขนาดใหญ่มาก ขนาด XXL วางขวดน้ำได้เยอะ ภาพรวมใช้งานได้สะดวกสบายมากเลยครับ

10. CANDY ตู้เย็นไซด์บายไซด์ รุ่น RSBCRFD1OL

CANDY รุ่น RSBCRFD1OL

ราคา 13,888 บาท

ตู้ขนาดใหญ่ จุของได้มากมาย ตอบโจทย์การใช้งานเป็นอย่างดี

CANDY รุ่น RSBCRFD1OL ตู้เย็นไซด์บายไซด์สวย ๆ เรียบหรู ดูดีจากแบรนด์ CANDY มาพร้อมความจุขนาด 18.5 กว้างขวาง เพียงพอต่อการใช้งานเลย มาพร้อมเทคโนโลยี Dynamic Inverter โดดเด่นในเรื่องของการประหยัดพลังงาน โดยประหยัดมากกว่า 38%

สามารถใช้งานตู้เย็นได้อย่างง่าย ๆ ด้วยระบบ Smart Digital Control Panel เป็นระบบสัมผัส ใช้งานได้ตามต้องการ สามารถกระจายแรงลมได้ 360 องศา ด้วย Multi-Air flow และสามารถจัดชั้นวางได้ตามใจชอบเลย

ตู้เย็นไซด์บายไซด์รุ่นไหนดีที่สุด คุ้มค่าใช้งานได้ดีเยี่ยม?

สำหรับใครที่ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกตู้เย็นรุ่นไหนดีที่สุด เพราะแต่ละรุ่นก็น่าใช้งานทั้งนั้นเลย ผมแนะนำเป็นแบบนี้เลยนะครับ รุ่นแรกที่อยากแนะนำ คือ SAMSUNG รุ่น RS64T5F01B4/ST รุ่นนี้ดีไซน์หรูมาก ฟังก์ชั่นครบครัน ทำได้ทุกอย่างเลย น่าใช้งานมาก อีกรุ่นคือ HITACHI รุ่น RSX600GPTH0 รุ่นนี้ประหยัดพลังงานดีเยี่ยมเลยครับ

แยกความเย็นอย่างอิสระทั้งสองช่อง และเป็นตู้เย็นอินเวอร์เตอร์ด้วย ทันสมัยมาก และอีกรุ่นที่เหมาะสำหรับใช้งานจะเป็น SAMSUNG รุ่น RS62R5001B4/ST รุ่นนี้เย็นอย่างทั่วถึง และเครื่องเดินเงียบดีจริง ๆ 3 รุ่นนี้ เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างสูงเลยครับ

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับตู้เย็นไซด์บายไซด์

เพื่อน ๆ ครับ นอกจากจะมีตู้เย็นแบบไซด์บายไซด์แล้ว เราก็ยังมีบทความตู้เย็นแบบอื่น ๆ ด้วยนะ ถ้าสนใจสามารถอ่านบทความด้านล่างได้เลยครับ

บทส่งท้าย

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับข้อมูลที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ครบถ้วนกันเลยใช่ไหมครับ ถ้าใครมีคำถามว่าจะเลือก ตู้เย็นไซด์บายไซด์ ยี่ห้อไหนดี เรามีคำตอบมาฝากกันแล้วเรียบร้อย เพื่อน ๆ สามารถเลือกได้เลยครับ รับรองว่าเป็นตู้เย็นที่คุณภาพเยี่ยม ใช้งานได้อย่างสะดวกสบายเลยครับ

About the Author: Tangthon

สวัสดีครับ ผมตังค์ทอน ผู้ที่มีความสนใจของใช้ต่าง ๆ ทั้งภายในบ้าน และนอกบ้าน เพราะเป็นของใช้ที่มีประโยชน์ ช่วยอำนวยความสะดวกได้ดี และใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ผมจึงอยากเขียนรีวิวแนะนำสินค้าต่าง ๆ รวมทั้งแนะนำวิธีการเลือกซื้อเพื่อให้ผู้ที่สนใจและกำลังมองหาสินค้านั้น ๆ ได้ทราบ เพื่อที่จะได้นำไปใช้ในการตัดสินใจ ให้สามารถเลือกได้ง่ายยิ่งขึ้น สิ่งไหนดี สิ่งไหนน่าใช้ ยี่ห้อไหนดี รุ่นไหนดีที่สุด สามารถหาคำตอบได้ จากในบทความเลยครับ

You might like