7 แอร์ไดกิ้น 12000 BTU รุ่นไหนดี ปี 2024 ระบบอินเวอร์เตอร์ ประหยัดพลังงาน ราคาถูก

แอร์ไดกิ้น 12000 BTU รุ่นไหนดี

วิธีการแก้ปัญหาอากาศร้อนที่ได้ผลที่สุดนั้น คงหนีไม่พ้นการติดตั้งแอร์ครับ แอร์ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้คือ แอร์ไดกิ้น 12000 BTU ครับ เพราะแอร์ขนาด 12000 BTU เป็นแอร์ที่มีขนาดพอเหมาะ กำลังดี เหมาะกับขนาดห้องพักแบบมาตรฐาน และแอร์ไดกิ้นนี้นะครับ เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมาก ๆ ไม่มีใครไม่รู้จัก มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน มีความทนทานแข็งแรง และมีดีไซน์สวยทันสมัยมาก ๆ ครับ

วันนี้ ตังค์ทอน จะมาแนะนำ 7 อันดับ แอร์ไดกิ้น 12000 BTU ยี่ห้อไหนดี ประหยัดพลังงาน ประหยัดไฟเบอร์ 5 เย็นฉ่ำชื่นใจ และราคาไม่แพงอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับเราเลยครับ รวมไปถึง มีคำแนะนำในการเลือกซื้อให้ด้วย เพื่อช่วยให้เพื่อน ๆ สามารถตัดสินใจเลือกได้ง่ายขึ้น จะมีแอร์ Daikin รุ่นไหนที่น่าสนใจ ตอบโจทย์เราได้บ้าง เรามาเริ่มดูรายละเอียดกันได้เลยครับ

วิธีการเลือกซื้อแอร์ไดกิ้น 12000 BTU ต้องดูอะไรบ้าง?

ไดกิ้น อินเวอร์เตอร์ 12000 btu ราคา

ก่อนที่เราจะเลือกซื้อแอร์มาใช้งานสักเครื่องหนึ่ง เราจำเป็นต้องพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ก่อนซื้อ เพื่อที่จะได้เลือกได้ตรงกับความต้องการมากที่สุด มีรายละเอียดดังนี้เลยครับ

1. พิจารณาเลือกขนาดแอร์ให้เหมาะสมกับขนาดห้อง

อย่างแรกเลยควรเลือกขนาดของแอร์ให้เหมาะกับขนาดของห้อง โดยแอร์ขนาด 12000 BTU นั้น จะเหมาะกับขนาดห้อง 16 – 20 ตร.ม. โดยห้องนี้ไม่โดนแดด แต่ถ้าห้องโดนแดดจะเหมาะกับขนาด 14 – 18 ตร.ม. ทั้งนี้ก็เพราะแอร์จะได้ไม่ทำงานหนักมากจนเกินไป การเลือกแอร์ให้เหมาะสมนั้น ถ้าแอร์ขนาดเล็กไป ก็จะทำงานหนัก แต่ถ้าแอร์ขนาดใหญ่ไป ก็จะเปลืองงบประมาณ ดังนั้นเลือกให้เหมาะสมครับ

2. เลือกแอร์ระบบอินเวอรืเตอร์ที่ประหยัดพลังงาน

แอร์ที่มี ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 นั้นประหยัดไฟแน่นอน แต่ถ้าจะให้ประหยัดมากยิ่งขึ้นไปอีก ควรเลือกซื้อแอร์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์ เพราะเทคโนโลยีนี้ จะทำการลดรอบมอเตอร์เมื่อแอร์ทำอุณหภูมิได้อย่างคงที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งช่วยลดการใช้พลังงานลงได้มากครับ เพราะฉะนั้นมองหาแอร์อินเวอร์เตอร์ ถือว่าเป็นทางเลือกที่ฉลาดมากครับ

3. เลือกแอร์ที่เสียงเบาทำงานได้เงียบ

ขึ้นชื่อว่าเครื่องใช้ไฟฟ้า ย่อมมีเสียงการทำงานของเครื่องอยู่แล้ว แต่ว่าสำหรับแอร์นั้น มีหลาย ๆ รุ่นที่เครื่องทำงานเสียงเงียบดีมาก ๆ ซึ่งนั่นก็คือแอร์อินเวอร์เตอร์นั่นเอง สามารถทำงานได้เสียงเงียบมาก ๆ ไม่รบกวนการพักผ่อนของคนในบ้านเลย ถ้าแอร์ที่เราใช้งานเสียงดังมาก ๆ ถึงจะเย็นฉ่ำ แต่เราก็คงพักผ่อนได้ลำบากนะครับ แต่ไม่ต้องกังวล แอร์รุ่นใหม่ ๆ ทำงานเงียบมากครับ

4. ควรมีความสามารถในการดักจับฝุ่น PM 2.5 ได้

ฝุ่นละออง PM 2.5 ก็เป็นอีกปัญหาที่ส่งผลต่อสุขภาพของเรา ดังนั้นเพื่อสุขภาพควรเลือกแอร์ที่มีแผ่นฟิลเตอร์ที่สามารถฟอกอากาศได้ สามารถดักจับฝุ่นละออง PM 2.5 ได้ ยับยั้งเชื้อโรคต่าง ๆ และกำจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ได้ด้วย อย่าลืมครับเพื่อน ๆ อย่าลืมมองหาแอร์ที่มีความสามารถในการดักจับฝุ่น PM 2.5 มาด้วยครับ

7 อันดับ แอร์ไดกิ้น 12000 BTU รุ่นไหนดี ปี 2024 ทำงานเงียบ ราคาถูก ประหยัดพลังงาน

เพื่อน ๆ คงอยากทราบกันแล้วใช่ไหมครับว่า 7 รุ่นที่เรานำมาฝากในวันนี้ มีรุ่นไหนบ้าง ถ้าอย่างนั้น เรามาดูกันได้เลยครับ

1. DAIKIN แอร์ไดกิ้น 12000 BTU รุ่น SUPER SMILE INVERTER II

DAIKIN รุ่น SUPER SMILE INVERTER II

ราคา 24,400 บาท

แข็งแรงทนทาน สำความเย็นเร็ว มาพร้อมระบบป้องกันกลิ่นอับและเชื้อรา

DAIKIN รุ่น SUPER SMILE INVERTER II เครื่องปรับอากาศ ที่ได้รับการออกแบบดีไซน์มาอย่างทันสมัย ประหยัดไฟเบอร์ 5 ระดับ 2 ดาว ทีความสามารถในการปรับอุณหภูมิได้อย่างแม่นยำ ทำความเย็นได้อย่างรวดเร็ว กระจายลมไปได้ไกลถึง 9 เมตร เย็นได้ทั่วทั้งห้อง

มีระบบตาอัจฉริยะ ที่จะตรวจจับความเคลื่อนไหวภายในห้อง ถ้าไม่มีคนอยู่ เครื่องก็จะลดการใช้พลังงานลง อีกทั้ง มีระบบกรองอากาศที่ยอดเยี่ยม ดักจับฝุ่นละออง PM 2.5 ได้ และสะดวกสบายมากขึ้นด้วยการควบคุมผ่านระบบ Wifi ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีมากเลยครับ

2. DAIKIN แอร์ไดกิ้น 12000 BTU รุ่น SMASH II

Daikin รุ่น SMASH II

ราคา 18,000 บาท

ประหยัดพลังงาน เย็นเร็ว มาพร้อมระบบยับยั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย

DAIKIN รุ่น SMASH II แอร์สุดคุ้มค่าน่าใช้งาน ได้รับการออกแบบมาอย่างสวยงาม สุดทันสมัย มีการใช้สารทำความเย็น R32 ลดการเกิดภาวะเรือนกระจก และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มาพร้อมกับโหมด Powerful mode เย็นเร็วทันใจ ใช้เวลาไม่นาน

ภายในเครื่องจะมีแผ่นกรองอากาศ Titanium Apatite Deodorizing Filter ช่วยในการดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ ยับยั้งเชื้อโรค แบคทีเรีย และไวรัส เพื่อสุขภาพที่ดี และถาดรองน้ำทิ้ง สามารถถอดล้างได้ ช่วยให้เครื่องสะอาดพร้อมใช้งานอยู่เสมอ

3. DAIKIN แอร์ไดกิ้น 12000 BTU รุ่น MAX INVERTER II

DAIKIN รุ่น MAX INVERTER II

ราคา 17,500 บาท

อากาศเย็นฉ่ำทั่วห้อง ส่งลมเย็นได้ไกล สามารถกรองฝุ่น PM 2.5 ได้

DAIKIN รุ่น MAX INVERTER II แอร์รุ่นยอดนิยมจากแบรนด์ Daikin ระบบอินเวอร์เตอร์ ทำความเย็นได้เร็ว ส่งลมออกไปได้อย่างทั่วถึง ภายใน 1 นาทีเท่านั้น ด้วยเทคโนโลยี High Speed Swing Compressor ใหม่

มาพร้อมกับระบบ Air Quality Filter ยับยั้งเชื้อโรคต่าง ๆ กำจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ และดักจับฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 และมีระบบไล่ความชื้นหลังจากปิดแอร์ เพื่อไม่ให้เกิดเชื้อราและแบคทีเรียสะสมอยู่ในตัวเครื่องด้วยครับ

4. DAIKIN แอร์ไดกิ้น 12000 BTU รุ่น SMILE LITE INVERTER

DAIKIN รุ่น SMILE LITE INVERTER

ราคา 21,600 บาท

แผงวงจรทนทาน ใช้งานได้ปลอดภัย ปรับอุณหภูมิได้แย่างแม่นยำ

DAIKIN รุ่น SMILE LITE INVERTER เครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ ประหยัดพลังงาน ทำงานเงียบ สำหรับแอร์รุ่นนี้ มีการใช้สารทำความเย็น R32 ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทำความเย็นได้อย่างรวดเร็ว ควบคุมอุณหภูมิได้อย่างแม่นยำ

มาพร้อมกับแผงวงจรที่มีความทนทานเป็นพิเศษ สามารถทำงานได้แม้ว่าไฟจะตก หรือเกิดไฟกระชาก มีระบบป้องกันกลิ่นอับ เชื้อรา ได้อากาศที่สะอาด และมาพร้อมกับฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ระดับ 1 ดาว ช่วยลดค่าไฟได้มากเลยครับ

5. DAIKIN แอร์ Daikin 12000 BTU รุ่น SUPER SMART INVERTER

DAIKIN รุ่น SUPER SMART INVERTER

ราคา 27,800 บาท

กระจายลมไกล เย็นเร็วได้อย่างทั่วถึง พร้อมแผ่นวงจรทนทานพิเศษ

DAIKIN รุ่น SUPER SMART INVERTER แอร์ระบบอินเวอร์เตอร์ ที่สามารถประหยัดพลังงานได้มากยิ่งขึ้น SEER สูงสุดถึง 26.05 ช่วยประหยัดไฟได้เป้นอย่างดี มีความสามารถในการกระจายลมได้ไกล กระะจายจากเพดานสู่พื้นได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ทั้งห้องเย็นอย่างทั่วถึง

มาพร้อมกับ แผ่นกรองอากาศ Titanium Apatite Deodorizing สามารถฟอกอากาศได้อย่างสะอาด ยับยั้งเชื้อโรค และดักจับฝุ่นละออง PM 2.5 ได้ รวมไปถึง มีแผ่นวงจรทนทานพิเศษ ทนไฟตกไฟกระชากได้สูงสุดถึง 440 โวลต์ด้วยครับ

6. DAIKIN แอร์ไดกิ้น 12000 BTU รุ่น ZETAS INVERTER

DAIKIN รุ่น ZETAS INVERTER

ราคา 31,800 บาท

ทำความสะอาดเครื่องได้อัตโนมัติ ฟอกอากาศสะอาด ควบคุมเครื่องระยะไกลได้

DAIKIN รุ่น ZETAS INVERTER สำหรับแอร์รุ่นนี้นะครับ สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย ควบคุมเครื่องได้อย่างสะดวกมาก ๆ โดยสามารถควบคุมผ่านทางระบบ WIFI ได้ทุกที่ทุกเวลา มาพร้อมกับระบบตาอัจฉริยะ สามารถส่งลมเย็นไปได้ตามต้องการ

มาพร้อมกับระบบฟอกอากาศภายในเครื่องด้วยเทคโนโลยี Streamer ช่วยให้ได้ลมที่เย็น และสะอาดบริสุทธิ์ ดีต่อสุขภาพ สามารถกรองฝุ่น PM 2.5 ได้ และมีระบบทำความสะอาดเครื่องอัตโนมัติ ลดการเกิดเชื้อโรค ตัวเครื่องสะอาดพร้อมใช้งานเสมอ

7. DAIKIN แอร์ Daikin 12000 BTU รุ่น FTKC-W

DAIKIN รุ่น FTKC-W

ราคา 23,199 บาท

มีระบบตาอัจฉริยะ เย็นเร็ว ประหยัดพลังงาน มีระบบเป่าไล่ความชื้นในตัว

DAIKIN รุ่น FTKC-W มาพร้อมกับระบบตาอัจฉริยะ ทำการตรวจจับความเคลื่อนไหว ถ้าตรวจไม่พบว่ามีคนอยู่จะทำการลดการใช้พลังงานลง และช่วยประหยัดไฟได้เป็นอย่างดี ต่อมา สามารถทำความเย็นได้อย่างรวดเร็ว ส่งลมเย็นไกลเรี่ยเพดาน

การะจายความเย็นไปทั่วทุกมุมของห้อง มาพร้อมกับแผ่นกรองฝุ่นแบบละเอียด ดักจับฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ยับยั้งเชื้อโรค และแบคทีเรีย และมีระบบเป่าไล่ความชื้นภายในเครื่อง ช่วยป้องกันการเกิดเชื้อราได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แอร์ไดกิ้น 12000 BTU รุ่นไหนดีที่สุด ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน?

ราคาแอร์ไดกิ้น 12000 btu โฮมโปร

สำหรับใครที่ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกแอร์ Daikin 12000 BTU รุ่นไหนดี ผมแนะนำเป็นอย่างนี้นะครับ รุ่นที่น่าสนใจที่สุด จะเป็น DAIKIN รุ่น SUPER SMILE INVERTER II รุ่นนี้ประหยัดไฟมาก ๆ ส่งลมเย็นได้ไกล เย็นทั่วห้องได้เร็วมาก ๆ ครับ อีกรุ่นที่อยากแนะนำ คือ DAIKIN รุ่น SMASH II รุ่นนี้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และคุ้มค่ามาก ๆ

ส่วนอีกรุ่น คือ DAIKIN รุ่น MAX INVERTER II มีเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์ ทำงานเงียบ ประหยัดไฟดีมาก ทำความเย็นรวดเร็วเพียงแค่ 1 นาทีเท่านั้นเอง อย่างไรแล้วผมขอฝากแอร์ไดกิ้นทั้ง 3 รุ่นนี้ไว้ด้วยนะครับ

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับแอร์ไดกิ้น 12000 BTU

เพื่อน ๆ ครับนอกจาก แอร์ Daikin 12000 BTU แล้ว ผมมีแอร์ขนาดอื่น ๆ ที่น่าสนใจด้วยนะครับ ถ้าเพื่อน ๆ อยากทราบรายละเอียด สามารถดุได้จากบทความข้างล่างเลยครับ

บทส่งท้าย

สำหรับแอร์ Daikin เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียง และมีคนใช้งานจำนวนมากเลยครับ แต่ละรุ่นที่ออกมาสู่ท้องตลาด ถือว่าคุณภาพยอดเยี่ยมมาก ๆ เลย ประหยัดพลังงาน มีฟังก์ชั่นครบครัน และมีการรีวิวไปในทิศทางที่ดี หลาย ๆ คนที่ซื้อมาใช้งาน ต่างชื่นชอบกันทุกคน ถ้าเพื่อน ๆ สนใจ สามารถกดลิงค์เพื่อเข้าไปซื้อแบบออนไลน์ได้เลย สะดวกสบายมากครับ

About the Author: Tangthon

สวัสดีครับ ผมตังค์ทอน ผู้ที่มีความสนใจของใช้ต่าง ๆ ทั้งภายในบ้าน และนอกบ้าน เพราะเป็นของใช้ที่มีประโยชน์ ช่วยอำนวยความสะดวกได้ดี และใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ผมจึงอยากเขียนรีวิวแนะนำสินค้าต่าง ๆ รวมทั้งแนะนำวิธีการเลือกซื้อเพื่อให้ผู้ที่สนใจและกำลังมองหาสินค้านั้น ๆ ได้ทราบ เพื่อที่จะได้นำไปใช้ในการตัดสินใจ ให้สามารถเลือกได้ง่ายยิ่งขึ้น สิ่งไหนดี สิ่งไหนน่าใช้ ยี่ห้อไหนดี รุ่นไหนดีที่สุด สามารถหาคำตอบได้ จากในบทความเลยครับ

You might like