10 แอร์ 12000 BTU ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ประหยัดไฟ เย็นเร็ว ราคาถูก

แอร์ 12000 BTU ยี่ห้อไหนดี

อย่างที่ทุกคนทราบกันว่า อากาศประเทศไทยนั้น ร้อนมาก ๆ แทบจะทุกฤดูเลยก็ว่าได้ ทำให้เราต้องมีผู้ช่วยในเรื่องการดับร้อน ผู้ช่วยที่ผมพูดถึง คือ แอร์ 12000 BTU นั่นเอง สำหรับแอร์ขนาด 12,000 BTU นี้ ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก มีประสิทธิภาพดี ทำความเย็นได้รวดเร็ว มีขนาดที่พอเหมาะกำลังดี สามารถใช้งานร่วมกับขนาดห้องมาตรฐานได้อย่างลงตัวที่สุดเลย

ทำให้หลาย ๆ แบรนด์ที่ดัง ๆ ผลิตแอร์ออกมาแข่งขันกันมากมายหลายรุ่นให้เราได้เลือกกัน อย่างเช่น MITSUBISHI, Carrier, DAIKIN, HAIER, EMINENT, Hitachi และอีกมากมาย วันนี้ครับ ตังค์ทอน จะมาแนะนำ 10 อันดับ แอร์ 12,000 BTU ยี่ห้อไหนดี ที่คุ้มค่าน่าใช้งาน เย็นไว ประหยัดไฟเยี่ยม ให้เพื่อน ๆ ได้ทราบกัน และจะมาแนะนำวิธีการเลือกซื้อให้ด้วย เพื่อที่จะได้เลือกได้อย่างเหมาะสมที่สุดครับ

วิธีเลือกซื้อแอร์ 12000 BTU เลือกอย่างไรให้เหมาะสม

แอร์ 12000 BTU รุ่นไหนดี

1. เลือกจากดีไซน์ที่ชอบและราคาที่ใช่

อย่างแรกเลยให้เราดูก่อนครับว่าเราชอบรูปแบบไหน สีอะไร เพราะการที่เราจะใช้งานได้ย่างมีความสุข เราก็คงอยากใช้งาน แอร์ ที่มีดีไซน์สวยงามทันสมัย ตรงใจที่สุด ต่อมา เราก็มาพิจารณาถึงงบประมาณที่ตั้งไว้ครับ ว่าเราต้องการประมาณเท่าไร แล้วค่อยไปพิจารณาถึงฟังก์ชั่นการใช้งานกันต่อไป เมื่อเรามีดีไซน์ในใจ และมีตั้งงบไว้เรียบร้อยแล้ว จะช่วยให้เราเลือกได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และตรงกับความต้องการมากที่สุด

2. ควรมีระบบอินเวอร์เตอร์มาให้ด้วย

เพื่อให้ได้แอร์ที่มีประสิทธิภาพดีที่สุด ให้เลือกแอร์ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Inverter เพราะเทคโนโลยีนี้ มีความสามารถในการควบคุมการทำงานของคอมเพรสเซอร์ให้ทำความอย่างคงที่ ง่าย ๆ คือเมื่อทำความเย็นได้คงที่

ระบบจะทำงานช้าลงไม่ได้หยุดแล้วเริ่มต้นใหม่ ทำให้ประหยัดพลังงานเป็นอย่างมาก และยังดีตรงที่ช่วยลดค่าไฟลงให้กับเราอีกด้วย ที่สำคัญเครื่องทำงานได้เงียบ สามารถพักผ่อนได้อย่างผ่อนคลาย

3. มีฟังก์ชันเสริมในการใช้งานครบครัน

ฟังก์ชั่นการใช้งานของแอร์ จำเป็นมาก ๆ ที่จะต้องมีมาให้อย่างครบครัน เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการใช้งานสูงสุด อย่างเช่น ดักจับและกรองฝุ่น PM 2.5 ได้ จุดนี้สำคัญเพราะปัญหานี้หนักมากในปัจจุบัน มีระบบทำความสะอาดอัตโนมัติเพื่อให้ได้อากาศที่สะอาด สามารถเชื่อมต่อ WIFI เพื่อควบคุมผ่านทางแอปได้ เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน

มีระบบกระจายความเย็นได้ไกลและทั่วถึงทั้งห้อง เพื่อให้ได้รับความเย็นได้อย่างรวดเร็วเป็นต้น ทั้งหมดนี้จะช่วยให้เราสะดวกสบาย และได้อากาศที่ปลอดภัยนั่นเอง

4. มีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 เพื่อประหยัดพลังงาน

ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 จะเป็นตัวการันตีให้เรารู้ว่า แอร์ที่เราใช้งาน หรีอแอร์ที่เราต้องการซื้อนั้น ประหยัดพลังงานหรือไม่ ดูได้จากฉลากนี้เลย แอร์ที่มีจะช่วยให้เราใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานหลายชั่วโมง โดยไม่กินไฟมากเกินจำเป็น รวมไปถึงเครื่องก็จะทำงานหนักเกินไปด้วย ดังนั้น มองหาฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

10 อันดับ แอร์ 12000 BTU ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทำความเย็นเร็ว ทันสมัย ประหยัดไฟที่สุด

1. MITSUBISHI ELECTRIC แอร์ 12000 BTU รุ่น SUPER INVERTER (GT)

MITSUBISHI ELECTRIC รุ่น SUPER INVERTER (GT)

ราคา 23,400 บาท

กรองฝุ่น PM 2.5 ได้อย่างเอาอยู่ ทำงานเงียบ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

MITSUBISHI ELECTRIC รุ่น SUPER INVERTER (GT) มาพร้อมกับเทคโนโลยี Inverter ระบบประหยัดพลังงานสูงสุด ลดค่าใช้จ่ายลงได้อย่างดี แอร์รุ่นนี้ทำงานเงียบแค่ 18 เดซิเบลเท่านั้น ไม่รบกวนคนในบ้าน มีระบบ Fast Cooling ปรับความเย็นลงได้เร็วมาก ๆ เย็นสบายในเวลาไม่นาน มีแผ่นกรองอนุภาคขนาดเล็กระดับนาโน สามารถยับยั้งเชื้อรา แบคทีเรีย

และกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ได้ ทำให้ได้อากาศที่สะอาด บริสุทธิ์ ดีต่อสุขภาพ สามารถส่งแรงลมไปได้ไกลสูงสุด 12 เมตร ปรับทิศทางได้ตามต้องการ มีการใช้สารทำความเย็น R32 เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และไม่ทำลายชั้นบรรยากาศ สำหรับแอร์รุ่นนี้ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากเลยครับ

2. Carrier แอร์ 12000 BTU รุ่น Copper 11 Inverter

Carrier รุ่น Copper 11 Inverter

ราคา 16,400 บาท

ทำความเย็นเร็ว ใช้ไฟต่ำ ถ้าเกิดไฟดับ ระบบจะกลับมาทำงานใหม่อัตโนมัติ

Carrier รุ่น Copper 11 Inverter แอร์เทคโนโลยี Inverter ที่เป็นเทคโนโลยีทำความเย็นสูง แต่ใช้กระแสไฟฟ้าต่ำ ประหยัดพลังงานได้อย่างยอดเยี่ยม แถมยังช่วยประหยัดค่าไฟได้มากด้วย สำหรับแอร์รุ่นนี้ ใช้งานได้สะดวกขึ้นมาก สามารถเชื่อมผ่านทางระบบ Wifi มือถือได้ ทำให้ควบคุมได้ง่ายมากขึ้น คอยล์เย็นและคอยล์ร้อน ทำมาจากทองแดง ทนทานแข็งแรง

ใช้งานต่อเนื่องได้อย่างยาวนาน สามารถดักจับฝุ่น PM 2.5 ฝุ่นละอองขนาดเล็ก เชื้อรา และแบคทีเรียได้ ช่วยให้อากาศสะอาดดีต่อสุขภาพ มีระบบ BIG AIRFLOW กระจายลมได้ดีกว่าเดิม ส่งลมไกลอย่างทั่วถึง และในระหว่างทำงานเสียงเงียบมาก ๆ ไม่รบกวนการพักผ่อนเลย

3. DAIKIN แอร์ 12000 BTU รุ่น SMILE LITE INVERTER

DAIKIN รุ่น SMILE LITE INVERTER

ราคา 21,600 บาท

ประหยัดไฟเบอร์ 5 เย็นเร็วใช้เวลาน้อย พร้อมระบบป้องกันกลิ่นอับและเชื้อรา

DAIKIN รุ่น SMILE LITE INVERTER แอร์เทคโนโลยี Inverter มาพร้อมกับฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ระดับ 1 ดาว การันตีได้ในการประหยัดพลังงาน ใช้สารทำความเย็น R32 ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แอร์รุ่นนี้มีระบบ Powerful mode เย็นเร็วทันใจ ส่งลมเย็นไปได้ไกล สามารถปรับทิศทางได้อย่างทั่วถึง มีแผ่นกรองฝุ่นละเอียด PM2.5

สามารถดักจับได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึง ฝุ่นละอองขนาดเล็ก เชื้อรา แบคทีเรีย และกลินต่าง ๆ ได้อย่างหมดจด ได้อากาศที่บรสุทธิ์ สะดวกยิ่งขึ้นด้วยการควบคุมผ่านทางรีโมทคอนโทรล ปรับอุณหภูมิได้อย่างแม่นยำเพียงนิ้วสัมผัส และเครื่องทำงานได้เงียบดีมาก ๆ เพียง 23 เดซิเบล พักผ่อนได้สบายไร้เสียงรบกวนครับ

4. CARRIER แอร์ 12000 BTU รุ่น X-INVERTER PLUS

CARRIER รุ่น X-INVERTER PLUS

ราคา 22,600 บาท

ดีไซน์ทันสมัย ประหยัดพลังงาน ส่งลมแอร์เย็นไกล ทำงานเงียบสนิท

CARRIER รุ่น X-INVERTER PLUS แอร์ที่ได้รับการออกแบบดีไซน์มาอย่างทันสมัย สวยงาม ติดตั้งแล้วเป็นการตกแต่งห้องไปในตัว มี 5 สี 5 สไตล์ให้เลือก มาพร้อมกับฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 3 ดาว ประหยัดพลังงาน และประหยัดค่าไฟได้เป็นอย่างดี สามารถทำความเย้นได้อย่างรวดเร็ว ส่งลมแอร์เย็นไปได้ไกล ทั่วทั้งบริเวณ ทำงานได้เงียบ พักผ่อนไร้เสียงรบกวน

มาพร้อมกับระบบ X-IONIZER พลังฟอกอากาศที่เหนือกว่า สามารถดักจับฝุ่น PM 2.5 แบคทีเรีย และไวรัสภายในบ้านได้อย่างอยู่หมัด ในเรื่องของความปลอดภัย ไว้วางใจได้เลย ด้วยระบบ ANTI-SHOCK ปกป้องแผงวงจรไฟฟ้า และมีระบบการทำความสะอาดตัวเองด้วย

5. HAIER แอร์ 12000 BTU รุ่น ULTIMATE COOL

HAIER รุ่น ULTIMATE COOL

ราคา 12,300 บาท

สามารถเร่งความเย็นได้เร็ว ยับยั้งแบคทีเรีย พร้อมกับฟังก์ชั่นปรับอุณหภูมิให้เหมาะสม

HAIER รุ่น ULTIMATE COOL แอร์น่าใช้งาน คุณภาพดี มาพร้อมกับเทคโนโลยีระดับนาโน ที่สามารถยับยั้งเชื้อโรค แบคทีเรีย และกลิ่นต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิโดยใช้แผ่นกรองที่มีคุณภาพมาดักจับ ช่วยให้ได้อากาศที่สะอาด ปลอดภัย ดีต่อสุขภาพ แอร์รุ่นนี้ สามารถเร่งความเย็นได้เร็วขึ้น 47% เย็นเร็วทันใจดีมากจริง ๆ

สามารถกระจายแรงลมเย็นไปได้ทั่วทุกทิศทาง ส่งลมเย็นไปได้ไกล ทำให้ทั้งบริเวณเย็นสบายอย่างทั่วถึง อีกทั้งยังมี ฟังก์ชั่นที่ช่วยปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมในขณะนอนหลับ ทำให้หลับได้อย่างสบายกาย สบายใจ พักผ่อนได้อย่างเต็มที่ และทำงานเสียงเงียบ เป็นแอร์อีกรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อย

6. DAIKIN แอร์ 12000 BTU รุ่น SUPER SMILE INVERTER II

DAIKIN รุ่น SUPER SMILE INVERTER II

ราคา 24,400 บาท

ทำความเย็นได้รวดเร็ว หน้ากากใหม่กระจายลมหมุนเวียนได้ไกล ประหยัดไฟเบอร์ 5 2 ดาว

DAIKIN รุ่น SUPER SMILE INVERTER II เครื่องปรับอากาศ 12000 BTU มาพร้อมกับเทคโนโลยี Inverter ประหยัดพลังงานเป็นเยี่ยม เย็นเร็วทันใจ สามารถกระจายแรงลมได้อย่างทั่วถึง ด้วยระบบ Comfort Airflow จุดที่น่าสนใจของรุ่นนี้ คือมีตาอัจฉริยะตรวจจับทุกการเคลื่อนไหว ที่จะทำการลดการใช้พลังงานลงเมื่อไม่มีคนอยู่

อีกทั้งก็ยังมีเซ็นเซอร์วัดความชื้น ที่จะช่วยให้อุณหภูมิเย็นเร็วมากยิ่งขึ้น มีระบบป้องกันกลิ่นอับ และเชื้อรา รวมทั้งกรองฝุ่นละเอียด PM2.5 ได้ด้วย ช่วยให้อากาศสะอาดบริสุทธิ์ ส่งผลดีต่อสุขภาพ และมีแผงวงจรที่ทนทานมาก ทนไฟกระชาก ไปตกได้เป้นอย่างดี

7. EMINENT แอร์บ้าน 12000 BTU รุ่น WFG-24V SERIES INVERTER

EMINENT รุ่น WFG-24V SERIES INVERTER

ราคา 15,900 บาท

แข็งแรงทนทาน ดีไซน์ทันสมัย ลมเย็นส่งออกไปได้ไกล ฟอกอากาศได้อย่างสะอาด

EMINENT รุ่น WFG-24V SERIES INVERTER แอร์คุณภาพดีจากแบรนด์ดัง EMINENT ที่ได้รับการออกแบบมาให้มีขนาดที่พอเหมาะ กะทัดรัด น้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย มีฟังก์ชั่นเทอร์โบ ที่เร่งลมเย็นได้อย่างรวดเร็ว ส่งลมเย็นนี้กระจายได้อย่างทั่วถึง ปรับระดับได้ตามต้องการ ด้วยฟังก์ชั่นบานปรับลมเล่นระดับและแบบสวิง พร้อมแผ่นฟอกอากาศดักจับฝุ่นละอองขนาดเล็ก

เชื้อรา แบคทีเรีย และฝุ่น PM 2.5 ช่วยให้อากาศสะอาด การทำงานถือว่าทำได้เงียบดีมากเลยทีเดียว ในการใช้งานใช้รีโมทคอนโทรลควบคุมได้ระยะไกล บนรีโมทมีการบอกเวลาชัดเจน และสามารถตั้งเวลาเปิด-ปิดเครื่องได้ตามต้องการอีกด้วย

8. Hitachi INVERTER แอร์บ้าน 12000 BTU รุ่น XJ SERIES

Hitachi INVERTER รุ่น XJ SERIES

ราคา 17,300 บาท

แอร์อินเวอร์เตอร์ประหยัดพลังงาน แข็งแรงทนทานทันสมัย กรองฝุ่น PM 2.5 ได้

Hitachi INVERTER รุ่น XJ SERIES แอร์รุ่นใหม่จากแบรนด์ดังฮิตาชิ ที่ออกแบบดีไซน์มาอย่างทันสมัย สวยงาม เรียบหรูดูดี มาพร้อมกับเทคโนโลยี Cascade Vector DC Inverter ที่จะทำการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของไมโครคอมพิวเตอร์กับซอฟท์แวร์คุมรอบคอมเพรสเซอร์ ทำให้สามารถสร้างลมเร็วได้อย่างรวดเร็ว ควบคุมอุณหภูมิได้อย่างแม่นยำ เย็นเร็วทันใจพักผ่อนสบาย

มีแผ่นกรอง PM 2.5 เอคทีฟคาร์บอน สามารถดักจับและกรองฝุ่นละออง PM 2.5 ได้มากถึง 99% ได้อากาศสะอาด สูดลมหายใจได้เต็มปลอด และมีระบบ airCloud Home ควบคุมเครื่องผ่านสมาร์ทโฟน ช่วยให้ใช้งานได้ง่าย ตรวจสอบการทำงานต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วแม้ไม่ได้อยู่บ้าน

9. CENTRAL AIR แอร์บ้าน 12000 BTU รุ่น CFW-IVJS INVERTER

CENTRAL AIR รุ่น CFW-IVJS INVERTER

ราคา 13,000 บาท

แข็งแรงทนทาน เย็นเร็วทันใจ ทำงานเงียบ ควบคุมสะดวกผ่านทางมือถือ

CENTRAL AIR รุ่น CFW-IVJS INVERTER เครื่องปรับอากาศสุดคุ้มตค่า ประหยัดไฟเบอร์ 5 ประหยัดพลังงาน และประหยัดค่าไฟ สำหรับแอร์รุ่นนี้ ได้รับการแบบดีไซน์มาอย่างทันสมัย สวยงาม พร้อมระบบ Turbo Mode ทำความเย็นได้รวดเร็ว ส่งลมแรงได้ไกล กระจายลมออกไป 4 ทิศทาง ในการใช้งานเครื่องถือว่าสะดวกมาก ๆ โดยควบคุมผ่านทางมือถือ

ภายในเครื่องมีแผ่นฟอกอากาศ Activated Carbon Filter สามารถกำจัดกลิ่นเหม็นอับ และกลิ่นไม่พึงประสงค์ในอย่างหมดจด สามารถตั้งเวลาเปิด-ปิดเครื่องได้ และในการใช้งานเครื่องทำงานได้เงียบดีทีเดียว

10. Casper แอร์บ้าน 12000 BTU รุ่น E-SERIES

Casper รุ่น E-SERIES

ราคา 13,700 บาท

กระจายแรงลมได้ 4 ทิศทาง เย็นเร็ว ส่งลมไปได้ไกลทั่วถึงทุกมุมห้อง

Casper รุ่น E-SERIES แอร์ประหยัดพลังงานจากแบรนด์ที่น่าสนใจอย่าง Casper แอร์ประหยัดพลังงาน ทำความเย็นได้อย่างรวดเร็ว ราบรื่น ไร้เสียงดังรบกวนการพักผ่อน โดยเครื่องทำงานเสียงเบามากเพียงแค่ 20 เดซิเบลเท่านั้น ช่วยให้หลับได้อย่างสนิท มีแผ่นกรองอากาศนวัตกรรมใหม่ สามารถยับยั้งเชื้อโรค ไวรัส และแบคทีเรียได้มากถึง 93.8%

ช่วยให้สัมผัสอากาศเย็น สะอาด บริสุทธิ์ได้มากยิ่งขึ้น เมื่อต้องการหลับพักผ่อน แอร์รุ่นนี้ก็มีเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่จะทำการควบคุมอุณหภูมิให้คงที่ ช่วยให้หลับได้อย่างมีคุณภาพ และเครื่องรุ่นนี้ทนทานมาก ๆ โดยแผงคอยล์ร้อนผลิตมาจากวัสดุชนิดพิเศษ ช่วยให้สามารถใช้งานต่อเนื่องได้นาน เป็นแอร์ที่คุ้มค่าน่าใช้งานจริง ๆ

แอร์ 12000 BTU ควรใช้กับห้องขนาดเท่าไร?

แอร์ 12000 BTU รีวิว

สำหรับขนาดห้องที่เหมาะสมกับ แอร์ 12000 BTU นั้น เราจะต้องพิจารณา 2 ปัจจัยก่อนนะครับ คือห้องไม่ค่อยโดนแดด อาจจะมีการติดม่านกันแดดอย่างแน่นหนา กับ ห้องที่โดนแดดเต็ม ๆ จนมีการสะสมของความร้อน สำหรับอย่างแรกก่อนนะครับ ห้องที่ไม่ค่อยโดนแดด ขนาดของห้องที่เหมาะสม คือ 16 – 20 ตร.ม. ขนาดนี้แอร์ทำงานได้สบายเลย

กับอย่างที่สองห้องที่โดนแดดเต็ม ๆ ห้องนี้จะร้อนมาก ๆ ถ้าห้องใหญ่เกินไป แอร์จะทำงานหนัก จนอาจจะไม่เย็นเท่าที่ควร ดังนั้น ห้องโดนแดด ควรมีขนาด 14 – 18 ตร.ม. นั่นเอง ที่ต้องลดขนาดห้องลงมาประมาณนี้ เพราะว่าแอร์ที่ทำงานหนักเกินกำลังของตนเอง จะทำให้อายุการใช้งานสั้นลง และอาจะเสียหายขึ้นได้

และอีกอย่างหนึ่งที่ต้องการจะแนะนำคือ ควรล้างมีการล้างแอร์ทุก ๆ 6 เดือน เพื่อที่แอร์จะทำทำงานได้เต็มที่ ทางที่ดีเรียกช่างล้างแอร์มาล้างจะดีที่สุด เพราะมีการใช้ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ฉีดทำความสะอาดได้อย่างหมดจดนั่นเองครับ

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับแอร์ 12000 BTU

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ได้แอร์ที่ถูกใจกันหรือยัง ถ้ายังสามารถดูบทความอื่น ๆ เพิ่มเติมได้นะครับ เรายังมีแอร์อีกหลายขนาด และหลายราคาให้เลือกซื้อกัน ดูรายละเอียดได้ที่บทความด้านล่างเลยครับ

บทส่งท้าย

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ได้รับทราบข้อมูลต่าง ๆ ของ แอร์ 12000 บีทียู กันไปเรียบร้อยแล้ว ถ้าใครยังไม่แน่ใจว่า ขอแนะนำกันอีกครั้งนะครับ เพื่อความมั่นใจกันเลย คำถามที่ว่าเลือก แอร์บ้าน 12000 btu ยี่ห้อไหนดี แนะนำเป็น MITSUBISHI ELECTRIC รุ่น SUPER INVERTER (GT) นี้นะครับ เพราะเย็นเร็ว ฟังก์ชั่นครบเลย และเป็นอินเวอร์เตอร์ด้วยประหยัดค่าไฟแน่นอน

แล้วใครคิดว่า แอร์แคเรียร์ 12000 btu รุ่นไหนดี ต้องนี่เลย Carrier รุ่น Copper 11 Inverter เป็นรุ่นมาใหม่ กำลังได้รับความนิยมมาก ๆ และ แอร์ไดกิ้น 12000 btu รุ่นไหนดี ก็จะต้องเป็น DAIKIN รุ่น SMILE LITE INVERTER อย่างไม่ต้องสงสัย แนะนำตามนี้ครับ รับรองว่า ไม่ผิดหวังในคุณภาพเลยครับ

About the Author: Tangthon

สวัสดีครับ ผมตังค์ทอน ผู้ที่มีความสนใจของใช้ต่าง ๆ ทั้งภายในบ้าน และนอกบ้าน เพราะเป็นของใช้ที่มีประโยชน์ ช่วยอำนวยความสะดวกได้ดี และใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ผมจึงอยากเขียนรีวิวแนะนำสินค้าต่าง ๆ รวมทั้งแนะนำวิธีการเลือกซื้อเพื่อให้ผู้ที่สนใจและกำลังมองหาสินค้านั้น ๆ ได้ทราบ เพื่อที่จะได้นำไปใช้ในการตัดสินใจ ให้สามารถเลือกได้ง่ายยิ่งขึ้น สิ่งไหนดี สิ่งไหนน่าใช้ ยี่ห้อไหนดี รุ่นไหนดีที่สุด สามารถหาคำตอบได้ จากในบทความเลยครับ

You might like